Thứ ba, 30/04/2024 10:47 (GMT+7)

Giá vàng ngày 29/7: Vàng trong nước điều chỉnh trái chiều

MTĐT -  Thứ sáu, 29/07/2022 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước điều chỉnh trái chiều.

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 29/7 tăng trở lại do USD và lợi suất trái phiếu giảm sau khi Fed tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm như dự kiến.

6h sáng nay 29/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.755 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng trở lại khi USD và lợi suất trái phiếu giảm sau khi Fed tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm như dự kiến.

Các chuyên gia nhận định niềm tin của thị trường vào khả năng Fed tăng nhanh và mạnh lãi suất là yếu tố tích cực đối với vàng và đây là lý do giúp kim loại quý này tăng giá sau cuộc họp của Fed.

Bên cạnh đó, đà giảm của USD và lợi suất trái phiếu cũng giúp củng cố sức hấp dẫn của vàng. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước điều chỉnh trái chiều.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 65,00-66,00 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đảo chiều tăng 200 nghìn đồng hai chiều lên 63,50-65,50 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng 120 nghìn đồng hai chiều lên 52,16-52,91 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng tăng 200 nghìn đồng lên 52,10-52,90 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuệ Lâm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng ngày 29/7: Vàng trong nước điều chỉnh trái chiều. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.