Thứ sáu, 26/04/2024 21:49 (GMT+7)

GreenViet huy động sức mạnh cộng đồng hướng tới Đà Nẵng Xanh

Nguyễn Linh -  Chủ nhật, 11/09/2022 20:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Huy động sức mạnh từ cộng đồng là điều mà chương trình Một triệu cây xanh đô thị hướng đến, nhằm thúc đẩy vai trò của cộng đồng trong các hoạt động bảo vệ môi trường

Sáng ngày 11 tháng 09 năm 2022, Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Trung tâm GreenViet) và UBND phường Nại Hiên Đông đồng tổ chức các hoạt động dọn dẹp, bón phân tại các công trình cây xanh trên địa bàn phường Nại Hiên Đông nhằm mục đích tôn tạo cảnh quan, chăm sóc cây xanh, lan tỏa ý thức xây dựng môi trường sống xanh tại Đà Nẵng. Hoạt động thu hút sự tham gia của hơn 50 người là Cán bộ, công chức Phường Nại Hiên Đông, dân quân tự vệ, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên và toàn bộ dân cư tổ dân phố số 4, phường Nại Hiên Đông.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hình ảnh trước khi có công viên Nại Nghĩa

Trong năm 2021, Trung tâm GreenViet cùng với UBND quận Sơn Trà đã thực hiện xã hội hóa các công trình công viên – vườn dạo trên địa bàn Quận với các công viên Bùi Huy Bích, Nại Hưng, Đình Làng Phước Trường và Nại Nghĩa nhằm tôn tạo cảnh quan trên địa bàn quận với kinh phí tài trợ từ giải chạy vì cộng đồng UpRace 2021. Theo kế hoạch, trong năm 2022, tiếp tục trồng thêm 3 công viên trên địa bàn Quận Sơn Trà.

Tiếp tục hướng tới một môi trường xanh – sạch -  đẹp – thân thiện, từ tháng 8 năm 2022, với 16,44 tấn phân trùn quế từ Công ty TNHH SX-TM-DV Đặng Gia Trang tài trợ đã được Trung tâm GreenViet tiếp nhận, phối hợp với các cộng đồng chăm sóc cây xanh để bón thúc nhằm thúc đẩy quá trình sinh trưởng phát triển của cây xanh trên địa bàn. 

Ông Cao Đình Hải – Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông chia sẻ: “UBND Phường đang hướng kêu gọi xã hội hóa các công trình xanh trên địa bàn phường nhằm thay đổi ý thức của người dân xung quanh về vai trò của các không gian xanh. Kết quả thay đổi rõ rệt, trước khi có công viên Nại Nghĩa, đây là 1 khu đất được quy hoạch công viên nhưng không có kinh phí xây dựng, người dân đổ rác, xà bần tạo thành 1 bãi rác gây phản cảm, đã tốn rất nhiều kinh phí dọn dẹp vệ sinh tại địa điểm này. Tuy nhiên, kể từ khi chương trình Một triệu cây xanh đô thị của Trung tâm GreenViet đồng hành cùng chính quyền địa phương trồng cây tại các công viên tạo được không gian vui chơi cho trẻ em, nghỉ ngơi thư giãn của người lao động, góp phần cho cuộc sống thêm màu xanh”. 

Huy động sức mạnh từ cộng đồng là điều mà chương trình Một triệu cây xanh đô thị hướng đến, nhằm thúc đẩy vai trò của cộng đồng trong các hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao sự hiểu biết và đóng góp trực tiếp sức mình cho sự hiệu quả và tính bền vững của Chương trình.

Hoạt động trồng cây của Chương trình “Một triệu cây xanh trong đô thị Việt Nam” của Trung tâm GreenViet với tầm nhìn trồng một triệu cây xanh trong 10 năm (2020 – 2030) tại các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh nhằm mục tiêu cải thiện chất lượng môi trường hệ sinh thái đô thị tốt hơn cho người dân. 

Một số hình ảnh của buổi trồng cây:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết GreenViet huy động sức mạnh cộng đồng hướng tới Đà Nẵng Xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới