Thứ tư, 01/05/2024 10:42 (GMT+7)

Hải Phòng: Đảm bảo vệ sinh môi trường trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2023

Nam Phong -  Thứ bảy, 13/05/2023 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngoài công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông,… thì công tác thu gom rác thải, làm vệ sinh môi trường có vai trò đặc biệt quan trọng đóng góp vào sự thành công của Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2023.

Theo ghi nhận của phóng viên đến thời điểm này, toàn bộ dải trung tâm thành phố đã được trang trí cổ động trực quan, trang hoàng cờ hoa, lộng lẫy. Nhiều hoa và cây xanh, được thay mới, trồng bổ sung trên các tuyến đường. Tại các vườn hoa được bổ sung thêm 6 nhà vệ sinh công cộng phục vụ nhu cầu của người dân và du khách… tất cả đã sẵn sàng cho đêm hội: “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”.
tm-img-alt

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng phối hợp với chính quyền  các địa phương và đoàn thành niên, tổng vệ sinh các tuyến phố.

Được biết, trước những ngày diễn ra Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2023,  Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng (Công ty)  phối hợp với chính quyền  các địa phương và đoàn thành niên, tổng vệ sinh thu dọn vận chuyển toàn bộ rác thải,  xoá quảng cáo, rao vặt trên nhiều tuyến phố giữ môi trường xanh, sạch,đẹp,  đô thị văn minh.
tm-img-alt

Nhiều biển quảng cáo, rao vặt được xoá giúp cho môi trường sạch đẹp tuyến phố văn minh.

 Ngoài ra, để đảm bảo môi trường xanh- sạch- đẹp, Công ty triển khai thực hiện đợt cao điểm tăng cường công tác thu gom, xử lý rác thải, duy trì cảnh quan môi trường trước, trong và sau khi diễn ra lễ hội Hoa Phượng đỏ.  Công nhân vệ sinh môi trường thường xuyên quét dọn, phun rửa bằng xe phun nước áp lực cao, trên tất cả các tuyến đường nội thành, vỉa hè, tuyến phố, các vườn hoa dải Trung tâm; duy trì vệ sinh khu vực công viên, thùng rác công cộng, nhà vệ sinh đặt trên dải trung tâm, đảm bảo không để rác tồn đọng sau mỗi ca làm việc.  Vườn hoa,cây cảnh tại các công viên thường xuyên được công nhân cắt, tỉa, chăm sóc, trồng mới…Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, đến thời điểm này nhiều hoạt động hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi lan tỏa trên địa bàn thành phố.
tm-img-alt
Công nhân vệ sinh môi trường đang tích cực làm vệ sinh khu vực cầu vượt Nguyễn Văn Linh
Đây là năm thứ 10 thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ gắn với kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội được tổ chức thường niên và trở thành Lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng, nhằm tạo không khí phấn khởi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân và du khách.
tm-img-alt
Dù nắng hay mưa, những người công nhân môi trường vẫn tích cực giữ cho môi trường sạch đẹp.
Đồng thời là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế, thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch. Qua đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng sự mong đợi của Nhân dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước.
tm-img-alt
Các tuyến phố đã trang hoàng cờ hoa, lộng lẫy
Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Đảm bảo vệ sinh môi trường trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới