Thứ sáu, 03/05/2024 15:00 (GMT+7)

Hải Phòng: Khai mạc tuần lễ trưng bày tranh thiếu nhi

Khải Anh -  Chủ nhật, 10/12/2023 21:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc trưng bày 94 bức tranh của CLB Mỹ thuật Tiếp nối Art – Cung Văn hóa LĐHN Việt Tiệp (TP Hải Phòng) đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm phụ huynh và các em nhỏ yêu hội họa đến tham quan và học tập.

Sáng nay (10/12), tại Cung Văn hóa LĐHN Việt Tiệp (TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ khai mạc Trưng bày tranh thiếu nhi của CLB Mỹ thuật Tiếp nối Art. Đây là một sự kiện nhằm đánh dấu “mùa thu hoạch” đầu tiên của CLB và chào mừng 34 năm ngày thành lập Cung Văn hóa LĐHN Việt Tiệp (17/12/1989 – 17/12/2023).  

Lễ khai mạc có sự xuất hiện của nhiều họa sĩ đã thành danh như họa sĩ Mai Duy Minh, họa sĩ Cao Nam Tiến và các cô Vũ Thủy, Phạm Thị Vi, Trần Bảo Trang… là những giáo viên có bề dày kinh nghiệm trong giáo dục nghệ thuật.

tm-img-alt
 Triển lãm còn có sự góp mặt của đông đảo phụ huynh và các em học sinh thuộc mọi lứa tuổi. Ảnh: Đinh Huyền.

Cuộc trưng bày giới thiệu đến người yêu hội họa 94 bức tranh cùng một mô hình tổng thể về thiên nhiên và muôn loài do chính các “họa sĩ nhí” của CLB Mỹ thuật Tiếp nối Art sáng tác.

Thông qua Cuộc trưng bày, Ban tổ chức mong muốn tạo sân chơi thú vị, ý nghĩa và bổ ích cho các em nhỏ yêu thích hội hoạ. Những bức tranh đầy sắc màu đã đưa Cuộc trưng bày trở thành không gian nghệ thuật sáng tạo và là điểm đến cho công chúng yêu nghệ thuật trên toàn thành phố.

tm-img-alt
Buổi “triển lãm mỹ thuật” đã đem đến một không gian nghệ thuật sáng tạo với nhiều chủ đề, nội dung phong phú, màu sắc đa dạng, hình ảnh bắt mắt. Ảnh: Đinh Huyền.

Những bức tranh này được lấy cảm hứng từ những chuyến đi vẽ thực tế của các thành viên CLB tại các làng nghề, Viện bảo tàng… như xóm chài Mom Thủy Đội, Bảo tàng Văn hóa Đông Dương, làng gốm ở xã Minh Tân (huyện Thủy Nguyên), cảng Cá Đồ Sơn…

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hương – Giám đốc Cung Văn hóa LĐHN Việt Tiệp, cuộc trưng bày tranh thiếu nhi đã góp phần quan trọng vào việc giáo dục thẩm mỹ, là sân chơi ý nghĩa mang đến cho các em nhiều điều bổ ích, thú vị. “Thông qua các tác phẩm nghệ thuật, các con biết rung động, yêu thương, chia sẻ, đồng cảm với những “sắc màu” của cuộc sống. Việc các con biểu đạt tư duy, sáng tạo qua những bức tranh giúp bố mẹ có thể phát hiện được niềm đam mê và năng khiếu của con. Từ đó, gửi con tới các lớp đào tạo, bồi dưỡng, giúp các con phát triển bộ môn nghệ thuật này”, bà Hương chia sẻ.

tm-img-alt
 Trao phần thưởng cho các “họa sĩ nhí”. Ảnh: Đinh Huyền.

Tại cuộc trưng bày, Ban tổ chức cũng vinh danh và trao phần thưởng cho các “họa sĩ” đã giành nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Tiêu biểu, tại cuộc Triển lãm tranh thiếu nhi tại Albi – Pháp, CLB Mỹ thuật Art có 7 em được chọn tranh trưng bày và em Đỗ Minh Phương vinh dự là 1 trong 3 tác giả đoạt giải thưởng. Đây là cuộc triển lãm có quy mô với sự tham gia của 10 nước trên thế giới.

Trong cuộc thi có tên “Sắc màu cuộc sống quanh em” do Bảo tàng Văn hóa Đông Dương phối hợp Cung Văn hóa LĐHN Việt Tiệp phối hợp tổ chức, các thành viên nhí của CLB Mỹ thuật Tiếp nối Art đã mang về 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.

tm-img-alt
 Em Nguyễn Ngọc Thùy Anh, 7 tuổi, lớp Khơi nguồn sáng tạo cùng mẹ “khoe” bức vẽ của mình. Ảnh: Đinh Huyền.

Chủ nhiệm CLB Mỹ thuật Tiếp nối Art – cô giáo Trần Thị Bảo Châu cho hay, đúng với tôn chỉ truyền nghề, các thành viên trong CLB được học bài bản kiến thức hàn lâm và phát triển tư duy sáng tạo thông qua 2 lớp học là Khơi nguồn sáng tạo và Hướng nghiệp. Đặc biệt, ở CLB, trẻ được sống trong một môi trường thỏa sức sáng tạo theo bản năng nhưng vẫn phát triển cảm xúc, tư duy theo từng cái Tôi cá nhân và độ tuổi.

tm-img-alt
Hội họa góp phần phát triển về tư duy, trí tuệ và khả năng nhận thức thế giới xung quanh của các em. Ảnh: Đinh Huyền.

Chia sẻ cảm xúc tại lễ khai mạc Cuộc trưng bày tranh thiếu nhi, em Vũ Tuệ Anh, lớp 5A5 trường TH Tân Trào (quận Lê Chân) thích thú nói: “Em rất thích cầm cọ, em có thể vẽ ở tất cả những nơi được vẽ. Hôm nay, xem bức vẽ của các anh chị và các bạn, em thấy rất phong phú và đẹp. Em ước mình có thể vẽ được những bức tranh như thế”.

Được biết, Cuộc trưng bày tranh thiếu nhi mở cửa tự do, diễn ra từ 10/12 đến 18/12 tại Cung Văn hóa LĐHN Việt Tiệp (quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Khai mạc tuần lễ trưng bày tranh thiếu nhi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.