Thứ sáu, 26/04/2024 03:42 (GMT+7)

Hành trình 7 ngày đáng nhớ của Hoa hậu Thùy Tiên trên quần đảo Trường Sa

Thanh Hạ -  Thứ năm, 27/04/2023 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 20-26/4, Hoa hậu Hòa bình quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên cùng Ban văn nghệ Sở văn hóa Thể thao TP.HCM đã có chuyến đến thăm, tặng quà, động viên các cán bộ, chiến sĩ và người dân trên quần đảo Trường Sa.

tm-img-alt
Thùy Tiên cho biết hành trình 7 ngày tại quần đảo Trường Sa là trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời cô. Ảnh: NVCC.

Hoa hậu Hòa bình quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên cho biết cô vừa trở về từ chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) trong 7 ngày (từ 20-26/4). Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 cho biết đây là hành trình đáng nhớ và ý nghĩa nhất trong cuộc đời của cô.

Theo Thùy Tiên, khi đặt chân lên hòn đảo có vị trí địa lý, lịch sử quan trọng của Tổ quốc, cảm xúc trong cô rất đặc biệt. Khởi đầu hành trình, Thùy Tiên cùng các lãnh đạo cấp cao của Đoàn công tác số 5 đã ra khơi cùng Tàu kiểm ngư ký hiệu KN-290 để đến thăm, tặng quà, thăm hỏi các cán bộ, chiến sỹ và người dân trên quần đảo Trường Sa. Theo lịch trình chung, hoa hậu 9x có cơ hội tham gia nhiều hoạt động của đoàn cũng như trải nghiệm cuộc sống trên đảo Cô Lin, đảo Sinh Tồn, đảo An Bang, Gạc Ma…

“Đến Quần đảo Trường Sa, Tiên được gặp các anh em chiến sỹ biển đảo Việt Nam, dù nhỏ tuổi nhưng tinh thần và ý chí của mọi người rất lớn lao. Các anh khiến Tiên thấy mình quá nhỏ bé. Vì đâu mà mình được sống trong hòa bình, vì đâu mà mình được tự do đi khắp nơi và làm những điều mình muốn, đó là nhờ những hy sinh thầm lặng của những con người nơi đây, quá đỗi biết ơn vì tình yêu lớn lao mà mọi người dành cho đất nước, vì đã bảo vệ chủ quyền Tổ quốc,” Thùy Tiên chia sẻ.

tm-img-alt
Thùy Tiên cho biết hành trình 7 ngày tại quần đảo Trường Sa là trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời cô. Ảnh: NVCC.

Ngày đầu đặt chân lên đảo, nàng hậu cho biết không khỏi bất ngờ với cảnh đẹp nơi đây, rất nhiều cây xanh, rau xanh được các chiến sỹ trồng và chăm chút. Hoa hậu Thùy Tiên cho biết cô đã không kìm được nước mắt khi được cùng đoàn tham gia Lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ hy sinh trên quần đảo Trường Sa vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Người đẹp cho hay, hành trình đến với quần đảo Trường Sa là cơ hội lớn giúp cô tìm hiểu về công tác đấu tranh, bảo vệ chủ quyển biển, đảo Tổ quốc. Qua đó, cảm nhận rõ thêm về lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc để rồi nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm và đóng góp cho xã hội.

Chuyến thăm cũng có nhiều kỷ niệm khi thử tài đàn hát trong buổi văn nghệ dành tặng các chiến sĩ. Nàng hậu tự đánh đàn và thể hiện ca khúc với sự cổ vũ nhiệt tình của các “khán giả đặc biệt” trên đảo. Trước đó, người đẹp 9X dù bận rộn song vẫn cố gắng dành thời gian luyện đàn hát để chuẩn bị cho phần trình diễn của mình. Tại đây, Thùy Tiên cũng thực hiện màn hô tên, gọi to hai tiếng “Việt Nam” và nhận được sự hưởng ứng lớn của các chiến sĩ.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình 7 ngày đáng nhớ của Hoa hậu Thùy Tiên trên quần đảo Trường Sa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.