Thứ bảy, 27/04/2024 06:09 (GMT+7)

Hậu Giang: Gần 40 hộ dân bức xúc vì không được cấp nước

MTĐT -  Thứ tư, 15/02/2017 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Hơn nửa tháng nay, cuộc sống của gần 40 hộ dân ở ấp Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang gặp rất nhiều khó khăn vì Trạm cấp nước do Trung tân Nước sạch và Vệ sinh Môi trường Nông thôn tỉnh Hậu Giang quản lý ngưng hoạt động.

Phó trưởng ấp Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh, Trần Văn Lâm cho biết, cách nay hơn 10 năm, Trung tâm Nước sạch Vệ sinh Môi trường Nông thôn- Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hậu Giang đã đầu tư xây dựng 1 trạm cấp nước mini tại ấp Phú Thạnh để cung cấp nước sạch cho người dân nơi đây sử dụng. "Trong thời gian trên, tuy nhiều lần trạm cấp nước này gặp trục trặc về máy móc, đường ống nhưng được sửa chữa kịp thời, nên không ảnh hưởng nhiều đến việc cung cấp nước cho bà con. Thế nhưng, từ trước Tết nguyên đán năm 2017 đến nay, trạm cấp nước ngưng cung cấp nước, khiến cho sinh hoạt hàng ngày của gần 40 hộ dân gặp rất nhiều khó khăn".

Đã hơn nữa tháng nay, trạm cấp nước mini đặt trên phần đất của ông Huỳnh Văn Lộc ở ấp Phú Thạnh ngưng cung cấp nước cho người dân.

"Từ ngày 29 Tết đến nay, trạm cấp nước ngưng cung cấp nước làm cho việc tìm nguồn nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày của gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nay, mấy lu nước mưa gia đình dự trữ cũng đã trơ đáy, nguồn nước sông Ba Láng thì bị ô nhiễm không thể lấy lên sử dụng được. Vì thế, nội trong vài ngày tới trạm cấp nước không hoạt động thì tôi không biết lấy nước đâu mà xài"- Bà Châu Thị Mai, ấp Phú Thạnh bức xúc nói.

Không chỉ bà Giếng mà bà Mai và nhiều hộ dân khác ở đâyh hàng ngày phải đi xin từng thùng nước phục vụ các sinh hoạt hàng ngày.

Lo lắng của bà Mai cũng là lo lắng chung của gần 40 hộ dân đang sinh sống tại ấp Phú Thạnh, bà Huỳnh Thị Giếng, ở ấp Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh giải bày: so với các hộ dân khác, nhà tôi có rất nhiều lu để nước dự trữ nước, nhưng vì thời gian cúp nước lâu quá phải lấy ra sử dụng, hiện các lu cũng đã hết nước. Dù tôi đã ngoài bảy mươi tuổi rồi, nhưng mấy ngày nay cũng phải xách thùng sang hàng xóm xin nước giếng khoan sử dụng "Thiếu ăn còn chịu được chứ thiếu nước thì không thể, nên mong các cơ quan có thẩm quyền sớm sửa chữa cấp nước cho người dân"- bà Huỳnh Thị Giếng mong muốn.

Ông Nguyễn Văn Trung, người quản lý trạm cấp nước mini ấp Phú Thạnh xác nhận: "Đúng là trạm cấp nước ở ấp này ngưng hoạt động, tôi đã điện báo vụ việc với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường Nông thôn tỉnh Hậu Giang biết, nhưng đến nay cũng chưa có người nào đến sửa chữa cả".

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường Nông thôn- Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hậu Giang, Nguyễn Văn Lòng cho hay: "Nguyên nhân trạm cấp nước mini ở ấp Phú Thạnh ngưng hoạt động hơn nữa tháng nay là do bị hỏng ống giếng khoan, hiện trung tâm đang khẩn trương khắc phục đường ống để cấp nước lại nước cho người dân sử dụng".

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang: Gần 40 hộ dân bức xúc vì không được cấp nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới