Thứ bảy, 27/04/2024 23:13 (GMT+7)

Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà: "Khi cảm thông tạo thành mùa xuân"

Thanh Hạ -  Thứ năm, 08/02/2024 13:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuần trước tôi được đến gặp và tặng quà cho các bạn học trò gặp cảnh mồ côi vì dịch Covid-19. Tôi chợt hiểu mùa xuân đến không chỉ trong hạnh phúc của tôi được bên gia đình, mà còn từ cảm xúc những bạn nhỏ này dành cho tôi.

tm-img-alt

Là Hoa hậu Môi trường Thế giới, tôi hoạt động ở rất nhiều lĩnh vực, gặp nhiều người, cố gắng thực hiện những sứ mệnh mình được giao. Giữa những công việc đó, đôi khi niềm hạnh phúc xuất hiện thật bất ngờ.

tm-img-alt

Vài năm trước, ngay sau dịch Covid-19, ba má dắt tôi đi tặng quà giúp các bạn học trò mồ côi. Hôm đó một bạn gái nhận phần quà Tết đã nói thầm với tôi là: "Em tưởng năm nay hai bà cháu em không có Tết nữa đó chị!"- Tự dưng lời nói của bạn làm tôi thấy xúc động quá. Những lời đó ở lại với tôi suốt mùa Tết năm đó. Tôi không biết là việc ba má dắt tôi đi theo như vậy đã giúp tôi làm cho một bạn gái gần tuổi tôi được vui. Còn bạn có lẽ không biết khi nói ra, bạn đã khiến tôi có mùa xuân thật nhiều cảm xúc. Hóa ra với điều bé nhỏ mình muốn làm, những thứ mình cố gắng làm, ở đâu cũng tạo ra niềm vui bất ngờ và quý giá như vậy.

tm-img-alt

Mùa Xuân sau dịch Covid-19 đó có ý nghĩa rất nhiều với tôi. Tôi học được rằng sự sẻ chia không phải bắt đầu lúc mình dư giả hay nổi tiếng, mà bắt đầu từ lúc mình nhìn vào đôi mắt người đối diện, tìm được sự cảm thông giữa mình và người khác. Qua sự thấu hiểu, chúng ta có thể bằng cách nào đó giảm bớt khó khăn, những nỗi buồn, sự cô đơn hay vấn đề to lớn cần nhiều người giải quyết. Ta cũng có thể làm cuộc sống mình trọn vẹn hơn, khi có thêm tri thức và hiểu về ý nghĩa của sự cảm thông.

tm-img-alt

Năm nay cũng vậy, khi tôi trao món quà bé nhỏ vào tay các bạn học trò nhỏ của chương trình "Thắp Sáng Ước Mơ" của Thành Đoàn, các em cười với tôi bự hết cỡ, rồi tụi tôi nắm tay nhau. Một em bé nói: "Chúc chị ăn Tết ngon, thật ngon nha chị!" - tự dưng tôi đã cười thật lớn với em, và tự hứa mình sẽ ăn Tết "ngon" như em dặn dò.

tm-img-alt

Tết năm nay, tôi mang theo tâm thế mùa xuân hai năm qua khi gặp gỡ với các bạn nhỏ mồ côi vì dịch Covid-19 để sống mỗi tháng năm với thật nhiều hi vọng và niềm vui trong khoảnh khắc. Tôi tin sự nỗ lực bé nhỏ mỗi người tạo ra thay đổi quan trọng. Tôi tin sự cảm thông là điều quan trọng nhất để cuộc sống chúng ta chất lượng hơn và đầy đủ hơn.

Tôi đi đến nhiều nơi, tìm hiểu và chứng kiến những vấn đề phức tạp mà ở thành phố của chúng ta gặp phải, ở đồng bằng phải đối mặt, ở những vùng trên thế giới phải vất vả xử lý. Mỗi lúc choáng ngợp trong sự căng thẳng đó, tôi lại nhớ đến ánh mắt của hai bạn gái nhỏ, một em đã tưởng năm đó không có Tết, một bé dặn dò tôi ăn Tết ngon. Sự tử tế và chân thành đó khiến tôi biết mình đang đi đúng đường, đến với đúng những người mình cần giúp.

tm-img-alt

Mùa xuân đến là khoảnh khắc để mỗi người trao cho nhau thêm sự yêu thương và độ lượng. Mỗi chúng ta đều có thể nắm lấy bàn tay người cần sự giúp đỡ, nở nụ cười độ lượng khi chưa vừa ý, và chân thành bày tỏ khi đối thoại với người trước mặt.Ta nhân thêm nụ cười trên mắt môi nhau để mùa xuân sẽ nở hoa trong tim ta.

tm-img-alt

Triệu việc làm tốt tạo nên triệu triệu hạnh phúc bé nhỏ và to lớn. Chẳng phải điều đó sẽ nhân lên mãi trong đời này hay sao?

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà: "Khi cảm thông tạo thành mùa xuân". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề