Thứ ba, 30/04/2024 02:23 (GMT+7)

Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà trở thành đại sứ, kêu gọi người dân tiết kiệm điện

Thanh Hạ -  Thứ ba, 09/04/2024 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 9/4, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà gây chú ý khi góp mặt tại sự kiện phát động cuộc thi viết Tiết kiệm điện thành thói quen lần 2 - Những chuyện hay tôi kể… nhằm tìm kiếm các câu chuyện hay, sáng kiến mới cùng phương thức tiết kiệm điện hiệu quả.

Đây là hoạt động do Báo Thanh Niên và Tổng công ty Điện lực TPHCM tổ chức, nhằm tìm kiếm các câu chuyện hay, sáng kiến mới cùng phương thức tiết kiệm điện hiệu quả. Từ đó, sự kiện là dịp để mọi người cùng tham khảo, học hỏi và lan tỏa thêm tinh thần tiết kiệm điện cho xã hội.

tm-img-alt

Có mặt tại buổi lễ phát động, Nguyễn Thanh Hà khoe nhan sắc nền nã trong tà áo dài. Người đẹp bật mí cô đến với chương trình trong vai trò đại sứ, góp phần lan toả ý nghĩa của hoạt động này đến với người dân. Trên cương vị Hoa hậu Môi trường Việt Nam, Nguyễn Thanh Hà nhận ra sự kiện càng thêm ý nghĩa khi đánh động ý thức thực hành tiết kiệm điện trong xã hội. 

tm-img-alt

Trên cương vị Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Nguyễn Thanh Hà cho rằng việc tìm ra những biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả và lan toả đến mọi người là điều quan trọng, đóng góp cho công cuộc bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, cuộc thi năm nay còn mong muốn sẽ nhận được các bài viết thể hiện trách nhiệm của mỗi người về sử dụng năng lượng hiệu quả, từ đó lan tỏa ý thức và thay đổi hành vi tiêu dùng năng lượng cộng đồng, đóng góp vào việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Đó là lý do người đẹp quê Bến Tre hào hứng nhận lời đồng hành cùng ban tổ chức trong chiến dịch lần này.

tm-img-alt

Tại lễ phát động, Hoa hậu Môi trường thế giới có cơ hội chia sẻ về các dự án môi trường mà mình đã và đang tâm huyết thực hiện, lan tỏa thông điệp tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả, bảo vệ sự bền vững của môi trường. Nguyễn Thanh Hà cho rằng việc tuyên truyền tiết kiệm điện sẽ hiểu quả hơn khi mọi người thấy được giá trị nó mang lại. "Giá trị" dễ thấy nhất là tiết kiệm điện thì sẽ tiết kiệm được tiền. Ngoài ra, mình muốn cho mọi người thấy tiết kiệm điện có thể giúp gì cho môi trường sống. Có biết thì mọi người mới hành động nên việc ban tổ chức hướng đến một thông điệp cụ thể là điều khiến Hà thích thú vì giúp cho mọi người hiểu được tính cấp thiết của hoạt động này và bắt tay thực hiện”, cô nói.

Tham gia sự kiện phát động này, Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ chung tay tiết kiệm điện từ những hành động nhỏ. Bên cạnh đó, việc thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường khác như nhặt rác, trồng cây xanh… là điều người đẹp sinh năm 2004 hướng đến. Cô nhắn nhủ: “Trên thực tế, mọi sự thay đổi lớn đều được góp nhặt từ những hành động nhỏ. Không bao giờ là quá muộn để yêu quý và cứu lấy hành tinh bằng những hành động đúng đắn và tử tế”, cô trải lòng.

tm-img-alt

Nguyễn Thanh Hà đề cập đến những dấu hiệu của biến đổi khi hậu như nắng nóng, khô hạn, cháy rừng… để kêu gọi hành động. Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 nhắn nhủ thêm: “Là một người trẻ, Thanh Hà cũng mong muốn các nhà lãnh đạo, cơ quan và doanh nghiệp luôn hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau”.

Có thể thấy sau đăng quang, Nguyễn Thanh Hà tất bật với các dự án về môi trường. Không chỉ đứng ra kêu gọi, tham gia các hoạt động quảng bá mà người đẹp sinh năm 2004 nỗ lực trở thành tấm gương, đi đấu trong các hoạt động này. Hoa hậu Môi trường Thế giới cho rằng: “Làm dự án cộng đồng mà không hành động thì khó có thể lan toả”.

Trước thắc mắc về việc không tận dụng mạng xã hội để quảng bá nhiều hơn các hoạt động vì môi trường, Nguyễn Thanh Hà cho biết mỗi người sẽ có lựa chọn riêng. Với cô, việc thực hiện những dự án cá nhân và quảng bá các dự án cộng đồng là điều hướng đến để tạo ra những giá trị riêng. “Tất nhiên mỗi lựa chọn đều có cái được, cái mất. Nhưng Hà tin những gì làm từ lòng nhiệt thành sẽ chinh phục được số đông”, cô nói.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà trở thành đại sứ, kêu gọi người dân tiết kiệm điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...