Thứ bảy, 27/04/2024 12:41 (GMT+7)

Học sinh nhiều trường học trên toàn tỉnh Nghệ An đã đi học trở lại sau mưa lũ

Yên Hoà -  Thứ hai, 10/10/2022 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hơn 1 tuần bị ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 gây mưa lớn, ngập lụt và chia cắt tại một số địa phương trong tỉnh Nghệ An khiến học sinh phải nghỉ học, ngày 10/10, học sinh nhiều trường học trên địa bàn đã đi học trở lại.

tm-img-alt
Các lực lượng cùng chung tay dọn vệ sinh trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Để sớm đưa các em trở lại trường chính quyền địa phương và các lực lượng đang chạy đua cùng thời gian vừa tiến hành khắc phục hậu quả mưa lũ, vừa đảm bảo cơ sở vật chất thầy sớm trò trở lại việc học. 

Kỳ Sơn là một trong những huyện bị ảnh hưởng nặng nề sau đợt lũ ống, lũ quét xảy ra vào cuối tuần vừa rồi. Trong đó, hai điểm trường bị thiệt hại nặng nề nhất là điểm trường mầm non và tiểu học ở bản Hạ Sơn, xã Tà Cạ.

Ngoài ra, hàng chục giáo viên và gia đình học sinh cũng bị ảnh hưởng do bị lũ cuốn trôi nhà cửa, sách vở.

Để học sinh ở hai điểm trường này sớm đi học trở lại, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo chuyển toàn bộ 20 học sinh tiểu học ở điểm trường lẻ Hạ Sơn về học bán trú tại Trường Phổ thông bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Tà Cạ. Với học sinh mầm non, do đặc thù độ tuổi của các em còn quá nhỏ, điểm trường chưa khắc phục được hư hỏng nên Phòng Giáo dục và Đào tạo dự kiến trước mắt sẽ mượn nhà của người dân để dạy cho học sinh.

Huyện Nam Đàn cũng là địa phương bị ngập lụt kéo dài, nhất là ở những vùng nằm bên kia sông Lam. Tuy nhiên, theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, đến ngày 6/10 học sinh trên toàn huyện đã đi học trở lại bình thường.

Tại huyện Thanh Chương, Phòng Giáo dục và đào tạo cho biết địa phương có 9 trường thuộc vùng sâu trũng, trong đó có 2 trường tiểu học và 7 trường mầm non. Những trường bị ngập sâu tập trung vào các xã Thanh Khai, Thanh Xuân, Thanh Liên, Thanh Hà, Thanh Lâm và Ngọc Sơn.

Hiện nước rút đến đâu các nhà trường và lực lượng chức năng cùng phối hợp dọn dẹp vệ sinh đến đó để đón học sinh trở lại trường, đồng thời tổ chức dạy học bù theo kế hoạch.

Trước đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, Nghệ An có 284 trường cho học sinh nghỉ học, trong đó có 91 trường mầm non, 88 trường tiểu học, 79 trường Trung học cơ sở và 26 trường Trung học Phổ thông. Có hai huyện cho học sinh nghỉ học hoàn toàn là Quỳnh Lưu và Tân Kỳ.

Bạn đang đọc bài viết Học sinh nhiều trường học trên toàn tỉnh Nghệ An đã đi học trở lại sau mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề