Thứ năm, 28/03/2024 23:51 (GMT+7)

Hội An từ chối đổi đất lấy tuyến cáp treo hơn 2.000 tỷ đồng

Bình Dương -  Thứ năm, 05/07/2018 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) từ chối dự án cáp treo dài hơn 7 km tại phố cổ với tổng mức đầu tư 2.150 tỷ đồng...

Trưa 5/7, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, thành phố đã thống nhất từ chối phương án xây cáp treo dài 7,6km của tập đoàn NVN.

Theo ông Sơn, phương án đưa ra xin đầu tư của công ty CP Tập đoàn NVN không hợp lý với phương châm du lịch của thành phố.

Lý do bị từ chối là thành phố không đủ đất để cấp cho doanh nghiệp. Ngoài ra, việc xây cáp treo sẽ ảnh cảnh quan đô thị và khu di sản của phố cổ Hội An.

Chính quyền Hội An từ chối đổi đất lấy cáp treo. Ảnh: T.B

Trước đó, ngày 2/7, Công ty CP Tập đoàn NVN (Quảng Nam) đã có buổi làm việc với UBND TP Hội An về dự án đầu tư xây dựng tuyến cáp treo vượt sông Thu Bồn - Hội An nối từ phường Thanh Hà (TP Hội An) qua xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Theo đó, tuyến cáp treo vượt sông Thu Bồn - Hội An có chiều dài toàn tuyến 7,6km vắt qua 9 cột tháp với 3 nhà ga, 2 bãi đổ xe. Tuyến cáp có 85 cabin loại 10 chỗ với công suất chuyên chở 1300 - 1600 khách/giờ với tổng mức đầu tư là 2.150 tỷ đồng. 

Phác thảo dự án cáp treo Hội An dài 7,6km.

 Theo tính toán, tuyến cáp treo dài 7,6km tại khu vực Thanh Hà, Cẩm Kim vượt sông Thu Bồn nối với xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) được xây dựng thì phía TP Hội An và huyện Duy Xuyên sẽ giao cho doanh nghiệp gần 100 ha đất.

"Với đề xuất của Công ty CP Tập đoàn NVN, thành phố thống nhất ngay từ đầu là không đồng tình. Bởi vì nếu thực hiện dự án sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảnh quan đô thị và khu di sản của phố cổ Hội An. Đồng thời TP Hội An diện tích nhỏ nên không phù hợp với dự án lớn chiếm đất nhiều như vậy. Dự án cáp treo của Tập đoàn NVN đi sát với vùng lõi của khu dự trữ sinh quyển và khu di sản phố cổ Hội An, là khu vực bảo vệ nghiêm ngặt về mặt cảnh quan cũng như môi trường cho nên UBND TP Hội An thống nhất không chấp thuận dự án cáp treo của Tập đoàn NVN”, ông Sơn chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Hội An từ chối đổi đất lấy tuyến cáp treo hơn 2.000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.