Thứ ba, 30/04/2024 14:20 (GMT+7)

Hội nghị thẩm định Nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận

MTĐT -  Thứ tư, 24/08/2022 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Hội nghị, các chuyên gia và các thành viên Hội đồng đã đóng góp ý kiến nhằm giúp TP Đà Lạt khai thác hiệu quả hơn tiềm năng, thế mạnh sẵn có.

tm-img-alt
Thành phố Đà Lạt. Ảnh: ITN

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị thẩm định Nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung (QHC) TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Tham dự Hội nghị có đại diện Văn phòng Chính phủ, các Bộ; Vụ Quy hoạch - Kiến trúc (Bộ Xây dựng), lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng và đại diện các hội, hiệp hội chuyên ngành.

Theo đó, quy hoạch nhằm các mục tiêu: Cụ thể hóa những chiến lược, định hướng phát triển của quy hoạch vùng tỉnh Lâm Đồng, để đáp ứng yêu cầu quản lý và phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, không gian đô thị, kiến trúc cảnh quan trên địa bàn. Đồng thời tạo điều kiện để thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề trong phát triển đô thị.

Cùng đó, kế thừa, tiếp tục triển khai thực hiện các định hướng cơ bản, các quy hoạch chung hiện hành vẫn còn phù hợp, khai thác hiệu quả điều kiện tự nhiên, hệ sinh thái đặc trưng của TP nhằm bảo tồn và phát triển Đà Lạt trở thành đô thị đặc thù về quy hoạch, kiến trúc, văn hóa, lịch sử và cảnh quan tự nhiên. Qua đó, góp phần xây dựng Đà Lạt trở thành đô thị xanh và hiện đại có đẳng cấp quốc tế.

Việc điều chỉnh QHC phải dựa trên cơ sở kế thừa chọn lọc đồ án quy hoạch 704/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ ngày 12/5/2014.

Cụ thể, với các dự án phát triển giao thông kết nối vùng TP Đà Lạt với 6 đô thị vệ tinh để tạo động lực phát triển đô thị, khu chức năng và vùng nông thôn. Đồng thời, các dự án an toàn cấp nước như, hồ chứa thượng nguồn Đan Kia, hồ Ta Hoét…

Mặt khác, xây dựng các ý tưởng khoa học hiện đại nhằm phát triển, mở rộng phạm vị không gian đô thị, nâng cao giá trị hiệu quả sử dụng đất.

Tại Hội nghị, các chuyên gia và các thành viên Hội đồng đã đóng góp ý kiến nhằm giúp TP Đà Lạt khai thác hiệu quả hơn tiềm năng, thế mạnh sẵn có. Đồng thời, lưu ý đánh giá kỹ hơn nhiệm vụ quy hoạch vùng, hiện trạng sử dụng đất, làm rõ chỉ tiêu của các khu chức năng đặc thù; lưu ý tính kết nối về giao thông và liên kết vùng, có định hướng quản lý không gian ngầm, cấp thoát nước…

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị thẩm định Nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.