Thứ bảy, 11/05/2024 17:01 (GMT+7)

Hương Khê-Hà Tĩnh: Bãi tập kết cát sỏi trên đường Hồ Chí Minh, nguy cơ ATGT và ô nhiễm môi trường

Trần Minh -  Thứ bảy, 24/02/2024 22:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua thôn 9, xã Hương Long, Hương Khê, Hà Tĩnh, việc tập kết cát sỏi là vấn đề đáng lo ngại. Đây không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn đe dọa an toàn giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người dân.

tm-img-alt

Bãi tập kết cát sỏi này do ông Mai Hồng Quân làm chủ và hiện tại không có sự giám sát hoặc kiểm soát từ phía chính quyền địa phương. Việc này không chỉ vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường mà còn đặt ra những nguy cơ đáng lo ngại cho an toàn giao thông.

Mỗi ngày, những đống cát sỏi này trở thành điểm nghẽn và nguy hiểm cho những chiếc xe qua lại trên con đường nhộn nhịp này.

tm-img-alt
Hình ảnh phía trong bãi tập kết cát sỏi

Ông Trương Quang Thụy, Chủ tịch UBND xã Hương Long cho biết: “Bãi tập kết cát sỏi này không được cấp phép kinh doanh. Sau khi nhận được phản ánh từ người dân, chính quyền địa phương đã thành lập tổ liên ngành để kiểm tra và xử lý tình trạng trên, nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.”

Theo bà Phạm Thị Thảo, Địa chính xã Hương Long : “UBND xã Hương Long đã thực hiện biên bản kiểm tra đối với bãi tập kết cát sỏi của ông Mai Hồng Quân, tuy nhiên chưa có biên bản xử phạt.”

tm-img-alt
Khu vực tập kết cát sỏi

Tác động tiêu cực của tập kết cát sỏi không chỉ dừng lại ở mức độ an toàn giao thông mà còn lan rộng ra đến tác động môi trường. Trong những ngày mưa lớn, lượng cát sỏi được cuốn trôi ra đường tạo ra một mớ hỗn độn, khiến việc lái xe trở nên nguy hiểm và khó khăn hơn bao giờ hết.

Đồng thời, sự thiếu kiểm soát trong việc tập kết cát sỏi cũng mở ra cơ hội cho hoạt động khai thác trái phép, gây ra sự mất cân bằng đáng kể đối với cảnh quan và môi trường sống của cộng đồng địa phương.

tm-img-alt
Bà Nguyễn Thị T, một cư dân sống gần khu vực bãi tập kết

Bà Nguyễn Thị T, một cư dân sống gần khu vực này, cho biết rằng tình trạng xe cộ ra vào khu vực này khá tấp nập, đặc biệt vào khung giờ đêm từ 2 giờ đến 3 giờ sáng, với hầu hết các xe có trọng tải lớn. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn làm ô nhiễm tiếng ồn và ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày của người dân.

tm-img-alt
Hình ảnh nhìn từ phía ngoài bãi tập kết cát sỏi

Để giải quyết tình trạng này, sự can thiệp mạnh mẽ từ phía chính quyền địa phương là không thể thiếu. Việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và đưa ra biện pháp phòng ngừa là cần thiết. Ngoài ra, việc giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và an toàn giao thông cũng cần được thực hiện một cách tích cực.

Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Hương Khê cần kiểm tra và xử lý triệt để các hoạt động gây ô nhiễm và mất an toàn giao thông tại bãi tập kết cát sỏi trên con đường Hồ Chí Minh, qua thôn 9, xã Hương Long, Hương Khê, Hà Tĩnh, nhằm đảm bảo môi trường sống, an toàn giao thông và sức khỏe của người dân khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Hương Khê-Hà Tĩnh: Bãi tập kết cát sỏi trên đường Hồ Chí Minh, nguy cơ ATGT và ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ưu tiên nguồn nước sẵn có ở các sông, hồ
Hiện nay, Đồng Nai đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên, mở rộng nguồn nước và phát triển mạng lưới nước mặt nhằm hạn chế tối đa khai thác nước dưới đất

Tin mới

Phố đi bộ ven vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Tối ngày 10/5, nhân dịp 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh, công nhận là vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...