Thứ hai, 29/04/2024 10:38 (GMT+7)

Cận cảnh "cát tặc" quần thảo tại Sông Tranh

Nhóm PV Tây Bắc -  Thứ hai, 11/12/2023 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lợi dụng đêm tối, "cát tặc" quần thảo tại khu vực sông Tranh ( Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) như chỗ không người.

Tại thời điểm 22h đến 23h20, nhóm phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam phát hiện một số tàu cát đua vòi, xối xả hút cát dưới lòng sông Tranh. Khu vực mà các đối tượng khai thác cát trái phép này nằm tiếp giáp giữa 2 xã Hương Sơn và Thiện Kế.

tm-img-alt

Cách cầu Tam Lộng khoảng 300m, tiếng tàu hút cát rầm rập như muốn xé toang màn đêm tĩnh mịch.

tm-img-alt

Để có những hình ảnh chi tiết, nhóm phóng viên Môi trường Đô thị Việt Nam đã bí mật dùng thiết bị chuyên dụng và ghi lại được những hình ảnh khá bất ngờ.

tm-img-alt

Toàn bộ tàu khai thác chỉ nhìn như một khối sắt đen sì, thỉnh thoảng các đối tượng bật đèn bin loang loáng để kiểm tra lượng cát hút. Dọc bờ sông 2 bên đường xuất hiện nhiều đối tượng cảnh giới "đặt chốt" theo dõi nhất cử nhất động của những người lạ vô tình đi ngang qua.

tm-img-alt

Tìm hiểu thông tin được biết, tại khu vực sông Tranh này, các đối tượng khai thác cát trái phép đã "hành nghề" ít nhất được 3 đêm. Số cát hút được sẽ tập kết bên một bãi thuộc xã Thiện Kế và vận chuyển ngay đi tiêu thụ vào thời điểm rạng sáng. Điều này cũng lý giải vì sao các cơ quan chức năng không thể phát hiện ra "tang vật" của các đối tượng khai thác cát.

tm-img-alt

Cũng từ nhiều nguồn tin phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam có được, nhóm khai thác cát tại sông Tranh này được điều hành bởi một người tên T., tàu khai thác được thuê từ tỉnh Hải Dương.

Ngày 11/12 phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trực tiếp điện thoại cho ông Vũ Đình Long quyền chủ tịch xã Thiện Kế thông tin về việc khai thác cát trái phép trên địa bàn thì vị cán bộ này cho biết: " Sẽ cho lực lượng công an xác minh ngay...:

tm-img-alt

Trong một diễn biến khác, trao đổi nhanh với Thượng tá Vũ Duy Nhất, trưởng công an huyện Bình Xuyên. Thượng tá Nhất cho biết sẽ cho kiểm tra xác minh ngay và đề nghị phóng viên Môi trường Đô thị Việt Nam cung cấp các hình ảnh để đơn vị sớm kiểm tra xử lý...

Những hình ảnh "cát tặc" quần thảo tại khu vực Sông Tranh mà phóng viên Môi trường và Đô thị ghi nhận được vào đêm và rạng sáng mùng 9 và mùng 10/12.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong những diễn biến tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh "cát tặc" quần thảo tại Sông Tranh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.