Thứ ba, 07/05/2024 13:35 (GMT+7)

Huyện Đắk Mil: Có bất lực trước việc đốt rác gây ô nhiễm môi trường?

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 10/02/2022 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng đốt rác tại bãi rác thuộc địa bàn xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông khói bay mù mịt, mùi khét, gây ô nhiễm môi trường.

Ngày 10/2, người dân huyện Đắk Mil cho biết, từ đêm ngày 9/2 đến giờ, tình trạng đốt rác tại bãi rác thuộc địa bàn xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông khói bay mù mịt, mùi khét, gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, năng suất cây trồng của những người dân sinh sống, làm rẫy xung quanh.

tm-img-alt
Rác được chôn lấp sơ sài, không đảm bảo môi trường

Do đó, người dân đề nghị: Các cơ quan nhà nước cần phải có kế hoạch cụ thể như thế nào chứ năm nào cũng đốt rác dẫn đến tiêu không có trái, bơ, cà phê không đậu hoa mà trước đó, báo chí cũng đã phản ánh nhiều lần mà đến nay huyện Đắk Mil vẫn không có biện pháp gì, khiến người dân bức xúc, liệu huyện Đắk Mil có bất lực không ?  .

Trao đổi qua điện thoại với ông Lê Minh Tài, Chủ tịch UBND xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil. Ông Tài cho biết: “Mình đã nắm được thông tin rồi, đang cho anh em vào kiểm tra để tham mưu huyện xử lý ”.

Tình trạng đốt rác tại bãi rác xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil làm ô nhiễm môi trường

Được biết, bãi rác xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2011 với quy mô diện tích (bao gồm cả đường nội bộ) là 2,8 ha, gồm 5 ô chứa rác và đã được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, xử lý triệt để ô nhiễm môi trường năm 2017, đưa vào sử dụng năm 2018./.

  

Bạn đang đọc bài viết Huyện Đắk Mil: Có bất lực trước việc đốt rác gây ô nhiễm môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới