Chủ nhật, 19/05/2024 16:15 (GMT+7)

Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước

An Hạ -  Thứ ba, 07/05/2024 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.

Do ảnh hưởng của hai trận mưa đầu giờ chiều ngày 5/5 và rạng sáng ngày 6/5, đã làm Trường THCS xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên đã bị ngập nước khoảng 1,2m. Do điểm trường nằm ở vị trí thấp nên cứ mưa to là ngập.

tm-img-alt
Một góc trường THCS xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La bị ngập nước.

Đến trưa 6/5, nước trong trường đã rút nhưng vẫn còn ngập khoảng 40cm. Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài. Đồng thời, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Yên đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, UBND xã Tạ Khoa huy động lực lượng tại chỗ di chuyển đồ đạc của học sinh và nhà trường đến nơi an toàn.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Yên đã cấp 40 bộ chăn, màn, 1 tạ gạo và hỗ trợ nhà trường khắc phục hậu quả.

Ngay khi thấy mưa lớn, Ban giám hiệu Trường THCS xã Tạ Khoa đã thông báo tới phụ huynh không cho học sinh nội trú xuống trường.

Đồng thời cùng UBND xã huy động lực lượng di chuyển đồ dùng, thiết bị dạy học đến nơi an toàn.

Trường THCS xã Tạ Khoa đã nhiều lần bị ngập nước do mặt bằng thấp hơn suối, hễ có mưa lớn đều bị ngập sâu. UBND huyện Bắc Yên đã nhiều lần kiến nghị với UBND tỉnh Sơn La sớm có phương án di chuyển trường đến vị trí khác để đảm bảo an toàn cho thầy và trò trong mùa mưa lũ.

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !