Chủ nhật, 19/05/2024 15:40 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1

Bình Minh -  Thứ ba, 07/05/2024 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 6/5, trong chương trình công tác tại tỉnh Điện Biên tham dự các sự kiện lớn kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia A1 tại thành phố Điện Biên Phủ.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ tại Điện Biên Phủ

Trong không khí thiêng liêng, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các thành viên đoàn công tác đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, quân và dân ta đã anh dũng chiến đấu, tiến hành trận quyết chiến, quyết thắng Điện Biên Phủ.

Với lòng quả cảm, tinh thần anh dũng hy sinh, qua 56 ngày đêm "khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn", các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt - "Một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử dân tộc ta, non sông đất nước ta.

Cũng trong chiều 6/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia A1. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi vòng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ.

Vòng hoa của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đoàn công tác Trung ương ghi rõ "Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ" thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của đất nước, của nhân dân tới các anh hùng đã không tiếc máu xương, hy sinh thân mình vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Trong giây phút thiêng liêng, thành kính, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dành một phút tưởng niệm sâu sắc để nhớ về hàng nghìn người con ưu tú của đất nước, của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân và sinh mệnh của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Sự hy sinh của các anh đã giúp cho đất nước ta nở hoa độc lập, tự do.

Chiều nay, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến; quân và dân đã anh dũng chiến đấu, hy sinh làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cũng trong chiều 6/5, Bộ trưởng Phan Văn Giang dự lễ gắn biển đường mang tên Anh hùng Tạ Quốc Luật tại thành phố Điện Biên Phủ; đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ chiến sĩ lực lượng các khối diễu binh, diễu hành tại Trung đoàn 82.

Tại Đền thờ Liệt sỹ Chiến trường Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã thành kính dâng hương dâng hoa, tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất, các cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, quân và dân cả nước - những người con ưu tú của dân tộc - đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ "lùng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", góp phần làm rạng danh non sông, đất nước.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mưa lớn gây lũ lụt nhấn chìm nhiều vùng ở châu Âu
Mưa lớn đã gây ra lũ lụt ở nhiều vùng tại Đức, Bỉ và Hà Lan từ đêm 17/5 đến sáng 18/5, làm ngập đường phố và các tòa nhà, buộc giới chức phải tiến hành sơ tán người dân ở một số vùng chịu ảnh hưởng.

Tin mới

Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !