Thứ bảy, 27/07/2024 09:22 (GMT+7)

Kenya: Mưa lớn và lũ quét hoành hành, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng

Duy Anh -  Thứ bảy, 13/04/2024 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những trận mưa như trút tại nhiều khu vực ở Kenya đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và khoảng 15.000 người phải di dời.

Ngày 13-4, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) thông báo, những trận mưa như trút tại nhiều khu vực ở Kenya đã tác động đến 20.000 người. Trong đó khoảng 15.000 người buộc phải di dời kể từ khi mùa mưa bắt đầu vào giữa tháng 3 và ít nhất 13 người thiệt mạng.

Đây không phải lần đầu tiên quốc gia Đông Phi này chứng kiến hàng nghìn người thiệt mạng do lũ lụt ở những mùa mưa. 

15.000 người phải di dời do mưa lớn và lũ quét ở Kenya. Ảnh minh họa: Reuters
15.000 người phải di dời do mưa lớn và lũ quét ở Kenya. Ảnh minh họa: Reuters

Theo Hội Chữ thập Đỏ Kenya, 5 con đường lớn đã bị lũ lụt chia cắt, trong đó có đường Garissa ở phía Bắc, nơi một chiếc xe buýt chở 51 hành khách bị cuốn trôi hôm 9-4.

Đến nay, 9 trên tổng số 47 quận của Kenya đã ghi nhận những sự cố liên quan đến lũ lụt. Tình trạng lở đất cũng xảy ra ở các khu vực miền Trung quốc gia này.

Tổng thư ký Hội Chữ thập Đỏ Kenya Ahmed Idris cho biết, người dân phải di dời đã được hỗ trợ nơi ở và nước sạch để ngăn chặn nguy cơ bùng phát các bệnh lây qua đường nước.

Cơ quan quản lý thiên tai Kenya đã phát cảnh báo lũ lụt đến quận Lamu, Tana River và Garissa ở hạ lưu sông Tana sau khi nước lũ làm vỡ các đập ở thượng nguồn. Nhà chức trách khuyến cáo người dân di chuyển đến những khu vực cao hơn để bảo đảm an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Kenya: Mưa lớn và lũ quét hoành hành, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành