Chủ nhật, 28/04/2024 00:55 (GMT+7)

Kenya: Tái chế rác thải nhựa thành bàn ghế học sinh

MTĐT -  Thứ hai, 11/03/2024 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một công ty khởi nghiệp ở Kenya đã thu gom rác thải nhựa trên các bãi biển và biến nó thành bàn ghế học tập cho trẻ em địa phương.

Ô nhiễm rác thải nhựa đã trở thành một vấn đề nhức nhối của toàn cầu và việc giải quyết vấn đề này hiện còn đang là một trong những thách thức lớn đối với nhiều quốc gia. Một trong những giải pháp để giải quyết vấn đề này này, một công ty khởi nghiệp ở Kenya đã thu gom rác thải nhựa trên các bãi biển và biến nó thành bàn ghế học tập cho trẻ em địa phương.

Trên một bãi biển gần thành phố Mombasa thuộc đất nước Kenya, rác thải nhựa được thu gom để tái chế. Con người tạo ra tới 430 triệu tấn sản phẩm bằng nhựa mỗi năm; 2 phần 3 trong số đó có vòng đời ngắn ngũi, nhanh chóng trở thành rác thải, trôi dạt ra sông ngòi và đại dương. Lượng rác thải khổng lồ này phân hủy thành hạt vi nhựa và len lỏi vào chuỗi thức ăn của con người.

Trong nỗ lực giải quyết vấn đề môi trường vô cùng nghiêm trọng này, công ty khởi nghiệp Twende Green Ecocycle ở Kenya tiến hành thu gom rác thải nhựa rồi tái chế chúng thành các vật dụng hữu ích.

tm-img-alt
Công nhân công ty Twende Green Ecocycle cùng sản phẩm tái chế từ rác thải. (Ảnh: AP)

“Chúng tôi tái chế rác thải nhựa thành bàn ghế cho trường học. Rác thải nhựa trôi dạt ra biển, gây hại cho các loài thủy sinh. Nếu được tái chế, chúng vẫn có thể biến thành những thứ hữu ích phục vụ cộng đồng. Qua việc tái chế rác thải nhựa thành bàn ghế, chúng ta vừa góp phần xử lý rác vừa kêu gọi thúc đẩy các hoạt động giáo dục về rác thải ở địa phương", đại diện công ty chia sẻ.

Tại các cơ sở của công ty Twende Green Ecocycle, rác thải nhựa được thu gom về rồi nghiền vụn, làm sạch và ép thành tấm vật liệu làm ra mặt bàn, mặt ghế cho trường học, cũng như sản xuất các loại đồ dùng khác. Cách làm này không chỉ góp phần kéo giảm lượng rác thải nhựa mà còn hạn chế được việc khai thác gỗ tự nhiên.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kenya: Tái chế rác thải nhựa thành bàn ghế học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề