Thứ năm, 02/05/2024 13:54 (GMT+7)

Kenya: 51 hành khách được cứu sống sau khi nước lũ cuốn xe buýt khỏi cầu

MTĐT -  Thứ tư, 10/04/2024 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9/4, giới chức Kenya cho biết 51 hành khách đã được cứu sống sau khi chiếc xe buýt chở họ đang đi trên một cây cầu sông ở miền Bắc nước này bị nước lũ cuốn trôi về phía hạ lưu.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi cơ quan đường bộ Kenya thông báo đóng cửa một đoạn đường khác bị ngập sau khi sông Tana dâng cao do mưa lớn tiếp tục. Hiện tuyến đường này vẫn đang đóng cửa.

Một số hành khách tìm cách thoát ra ngoài qua cửa sổ, những người khác bị mắc kẹt trên nóc xe buýt qua đêm chờ giải cứu. Họ đã bám vào dây thừng vượt qua thác ghềnh để đến nơi an toàn.

tm-img-alt
51 hành khách đã được cứu sống sau khi chiếc xe buýt chở họ bị nước lũ cuốn. Ảnh: radionigeria.gov.ng

Chỉ huy quận Tana River, ông Ali Ndiema cho biết chiếc xe buýt vẫn đang ở trên sông, cách cây cầu khoảng 30 mét, mặc dù nước đang tiếp tục rút. Các hành khách đang được chăm sóc y tế. Cảnh sát đang truy lùng tài xế xe buýt phớt lờ sự lo lắng của hành khách và nhất quyết lái xe qua vùng nước.

Lũ lụt đã khiến hàng chục người thiệt mạng trên khắp Đông Phi trong 6 tháng qua. Các nhà khoa học cho biết biến đổi khí hậu đang gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan dữ dội và thường xuyên hơn.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kenya: 51 hành khách được cứu sống sau khi nước lũ cuốn xe buýt khỏi cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới