Thứ bảy, 27/04/2024 09:47 (GMT+7)

Khai trương Trung tâm Báo chí và Truyền hình SEA Games 31

MTĐT -  Thứ hai, 09/05/2022 19:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 9/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Ban Tổ chức SEA Games 31 tổ chức Khai trương Trung tâm Báo chí và Trung tâm Truyền hình SEA Games 31.

tm-img-alt
Cắt băng khai trương Trung tâm báo chí và Trung tâm truyền hình quốc tế.

Chiều ngày 9/5, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia đã diễn ra lễ khai trương Trung tâm Báo chí (MPC) và Trung tâm truyền hình quốc tế (IBC). Tới dự buổi lễ có Phó trưởng ban Thường trực BTC SEA Games 31, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương; Thứ trưởng Bộ TT&TT ông Phạm Anh Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng; lãnh đạo Tổng cục TDTT; đại diện Ủy ban Olympic Việt Nam; đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 và đông đảo phóng viên báo chí trong và ngoài nước.

Trung tâm Báo chí phục vụ SEA Games 31 tại Việt Nam hoàn toàn đạt tiêu chuẩn với diện tích phòng 600m2, có đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng đầy đủ quy mô của SEA Games, sở hữu hệ thống wifi, đường truyền Internet, nút mạng chờ đảm bảo kết nối tốc độ cao do VNPT cung cấp.

MPC có sức chứa lên tới 200 phóng viên ngồi tác nghiệp viết bài cùng lúc trên hệ thống máy tính do BTC cung cấp. Ngoài ra, Trung tâm bố trí hệ thống truyền hình số, màn hình tivi cỡ lớn kết nối hiện trường, đáp ứng hệ thống máy in, máy photocopy hiện đại.

Tại trung tâm truyền hình, Ban tổ chức đã chia thành các khu riêng nhỏ có diện tích khoảng 55m2. Đây là khu vực dành cho các hãng truyền hình trong và ngoài nước.Trung tâm báo chí sẵn sàng chờ đón SEA Games 31. Trong đó, bao gồm các gian tổng khống chế, sản xuất, trường quay, phòng điều hành, gian Tcho các hãng truyền hình đến từ Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Philippines.

tm-img-alt
Trung tâm báo chí và Trung tâm truyền hình có khả năng phục vụ 600 phóng viên trong và ngoài nước làm việc cùng một lúc.

Trung tâm báo chí (MPC) và Trung tâm Truyền hình quốc tế (IPC) được xem như "trái tim" công tác truyền thông báo chí của Đại hội. Đây không chỉ là nơi tiếp đón, hướng dẫn, cung cấp các thông tin và dịch vụ cần thiết cho các phóng viên tác nghiệp, mà hơn thế, còn được xem là "mái nhà chung" của các phóng viên trong suốt tiến trình tham dự SEA Games 31.

Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Bộ VHTT&DL ông Hoàng Đạo Cương gửi lời chúc các phóng viên báo chí Việt Nam và quốc tế có một kỳ SEA Games thật ý nghĩa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có nhiều kỷ niệm đẹp.

"Thay mặt BTC SEA Games 31, tôi xin được chào mừng các vị đại biểu, phóng viên có mặt ngày hôm nay để chứng kiến Lễ khai trương Trung tâm Báo chí chính và Trung tâm Truyền hình quốc tế và tham dự Hội nghị truyền thông quốc tế lần thứ 2. Mong rằng BTC và đội ngũ phóng viên báo chí sẽ có được sự hợp tác tốt, vì một kỳ SEA Games thành công”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết

Phía Trung tâm Hội nghị quốc gia cho biết công tác an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ cũng được đảm bảo tuyệt đối cho kỳ SEA Games 31. Tất cả các lực lượng ra vào tòa nhà Trung tâm đều phải có thẻ do Ban tổ chức cấp, kiểm soát qua 2 lớp cửa an ninh đối với người và tài sản.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khai trương Trung tâm Báo chí và Truyền hình SEA Games 31. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới