Thứ ba, 19/03/2024 09:02 (GMT+7)

Khởi nghiệp thành công nhờ ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp

MTĐT -  Thứ tư, 11/09/2019 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp là một trong những lĩnh vực khởi nghiệp có tỷ lệ thành công cao nhất hiện nay. Do nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch trong xã hội ngày càng tăng cao.

1. Mở trang trại kết hợp với du lịch sinh thái

Mô hình du lịch sinh thái đã quen thuộc và ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Để có thể phát triển ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp này đòi hỏi bạn phải có khu đất với vị trí đẹp. Nên chọn những địa điểm nằm gần giao lộ thuận tiện đi lại. Môi trường cảnh quan được thiên nhiên ưu đãi, trong lành và tự nhiên.

Khởi nghiệp thành công nhờ ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp

Những mô hình du lịch sinh thái hút khách điển hình hiện nay là vườn trái cây Tây Nam Bộ, vườn dâu Đà Lạt,… phục vụ không gian nghỉ ngơi, thư giãn, mua rau quả, trái cây sạch cho du khách.

2. Sản xuất thức ăn chăn nuôi- ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp

Thực phẩm là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống con người. Đặc biệt, vấn đề thực phẩm an toàn, sạch ngày càng được chú trọng, kéo theo yêu cầu thức ăn chăn nuôi chất lượng cũng tăng cao. Sản xuất thức ăn chăn nuôi trở thành cơ hội “béo bở” để kiếm tiền mà bạn không nên bỏ qua.

Mô hình sản xuất thức ăn chăn nuôi cần phù hợp với nhu cầu sử dụng của địa phương, khu vực phân phối và nguồn vốn. Ngoài ra, bạn phải tìm hiểu kỹ nguyên liệu, thành phần, công thức chế biến phù hợp với từng loại gia súc, gia cầm. Từ đó chuẩn bị hệ thống thiết bị, máy móc phù hợp cho quy trình sản xuất.

3. Trồng các loại cây gia vị

Rau gia vị chiếm một tỉ lệ nhỏ trong các món ăn nhưng chúng có vai trò quan trọng không thể thiếu để tăng hương vị thức ăn. Nền ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú nên các loại rau gia vị cũng rất đa dạng. Đa phần chúng có giá thành không hề rẻ. Tuy nhiên, trồng các loại rau gia vị lại khá đơn giản và không khác biệt nhiều so với trồng rau.

Vì vậy, trồng rau gia vị là một gợi ý khá tốt nếu bạn đang có ý định làm giàu từ nông nghiệp với nguồn vốn thấp. Nên chọn những loại rau gia vị có nhu cầu sử dụng cao và phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng ở địa phương. Gừng, tỏi, ớt, quế, đinh lăng,… là các loại rau gia vị dễ trồng nhưng có giá trị kinh tế cao.

4. Xuất khẩu nông sản

Hiện nay, Việt Nam đã có nhiều loại nông sản xuất khẩu tạo được chỗ đứng trên thị trường nước ngoài như cà phê, lúa gạo, hồ tiêu,… Và nhiều loại cây ăn quả tiềm năng như bưởi năm roi, vải thiều, xoài cát. Đây là hình thức làm giàu từ nông nghiệp có tính hội nhập cao, tạo ra giá trị kinh tế lớn dành cho những người muốn mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế.

Xuất khẩu nông sản là mô hình tiềm năng nhưng cũng chứa đựng nhiều thách thức. Để thành công phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng nông sản, yếu tố thị trường, quy mô kinh doanh.

5. Làm trang trại nấm

So với mặt bằng chung của các sản phẩm nông nghiệp khác trên thị trường thì nấm có giá thành khá đắt đỏ. Trồng nấm là một ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp khả thi trong thời điểm hiện nay.

Bạn có thể tự học kỹ thuật trồng nấm hoặc nhờ chuyên gia tư vấn. Khởi đầu nên mở một trang trại nấm nhỏ với số vốn khoảng 20 triệu đồng. Sau 3 – 5 tháng, b
bạn sẽ thu lãi và mở rộng đầu tư trồng thêm nhiều loại nấm khác theo nhu cầu thị trường.

Theosuno.vn

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp thành công nhờ ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.