Thứ sáu, 26/04/2024 19:09 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 1/10: Khởi động tháng mới đầy khởi sắc

MTĐT -  Thứ hai, 01/10/2018 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 1/10 đang được giao dịch ở ngưỡng 6.623 USD/Bitcoin, tăng 100 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.639 USD/Bitcoin và giá thấp nhất là 6.546 USD/Bitcoin. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 114 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.297.263 đồng.

Bitcoin khởi đầu tháng 10 với nhiều dấu hiệu tích cực giúp giá trị tăng nhẹ, song vẫn còn tồn tại nhiều bất ổn. Trong khi đó, giới chuyên gia trong lĩnh vực này lại đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về sự tồn tại của Bitcoin.

Marek Paciorkowski, một nhà phân tích thị trường tài chính tại Phần Lan, sàn giao dịch Aforti Exchange, cho rằng thị trường sắp sửa đâm sau lưng những người đầu tư vào Bitcoin.

Vị chuyên gia này cho rằng, Bitcoin có thể sẽ giảm xuống đến mức 100 USD, một cột mốc chưa từng thấy trong hơn 5 năm qua và một mốc thấp hơn 99,5% giá của Bitcoin ngày đỉnh cao tháng 12/2017.

Trả lời với Forbes, đồng sáng lập và COO tại Bitcoin IRA Chris Kline cho biết đã xác định những dấu hiệu tích cực gần đây của Bitcoin và dự đoán: “Giá Bitcoin có thể sẽ vượt qua mức 40.000 USD vào cuối năm 2019 và thậm chí chúng sẽ còn tiếp tục tăng khi bước vào năm 2020”.

Tuy nhiên, theo nhận định của ông Chirs Kline, để đồng Bitcoin đạt tới ngưỡng giá "như mơ" theo đúng kịch bản, các rào cản pháp lý tại một số quốc gia chủ chốt như Mỹ, Liên minh Châu Âu (EU) cần được dỡ bỏ.

Bitcoin có thể tăng mạnh trong cuối năm?

Giá bitcoin mặc dù giảm 2 tháng liên tiếp trong tháng 8 và tháng 9, tuy nhiên tính trong quý III/2018, đồng tiền này cũng tăng thêm 2%. Hơn nữa, khoản tăng giá này lẽ ra còn lớn hơn nếu SEC không từ chối đơn thành lập quỹ ETF bitcoin.

Theo Tom Lee của Fundstrat, 6.000 USD là điểm cân bằng đối với những người khai thác bitcoin, những người duy trì hệ thống máy tính giúp giữ mạng lưới bitcoin. Theo tính toán của Lee, bitcoin có thể sẽ tăng mạnh trong cuối năm nay bởi 2 lý do. Đó là nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) trong các nhà đầu tư tổ chức và thị trường giao dịch ổn định hơn đối với tiền kỹ thuật số.

Ông cũng nhắc đến Bakkt, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số đầu tiên có quản lý sẽ được tung ra vào tháng 11 năm nay. Nền tảng giao dịch này hiện đang được phát triển bởi Sàn giao dịch Intercontinental (ICE), nhà quản lý sàn giao dịch cổ phiếu lớn nhất thế giới, hợp tác cùng với Microsoft, Starbucks và những cổ đông khác.

Ngoài việc tạo ra các giao dịch được quản lý chặt chẽ, nền tảng này sẽ tạo ra cấu trúc liên kết với ứng dụng của các tổ chức và người tiêu dùng.

“Tôi nghĩ rằng các ngân hàng đầu tư lớn đang làm việc để tạo ra những sản phẩm hỗ trợ hoặc làm việc với nó. Tôi nghĩ các định chế này đang chờ đợi để được tham gia”, theo Tom Lee của Fundstrat.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 1/10: Khởi động tháng mới đầy khởi sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới