Thứ bảy, 27/04/2024 07:42 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 2/4: Lại lao về 'ngưỡng chết'

MTĐT -  Thứ hai, 02/04/2018 07:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 2/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 6.470 USD/BTC - giảm 600 USD so với chốt phiên tuần trước.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 6.926 USD mức giá cao nhất trong ngày là 7.034 USD, mức giá thấp nhất là 6.461 USD, vốn hóa thị trường là 110 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.951.775 đồng.

Không chỉ Bitcoin mà các đồng tiền ảo khác cũng nằm trong xu hướng giảm giá, Bitcoin Cash và Bitcoin Gold rơi vào giảm giá liên tục với tốc độ lần lượt là 3,48% và 2,23%.

Bitcoin giảm mạnh là bị tác động bởi nhiều yếu tố, nhất là mới đây mạng xã hội Twitter đã tuyên bố cấm những quảng cáo về các thương vụ chào bán tiền ảo ra công chúng lần đầu (ICO) hoặc bán các mã token của các đồng tiền kỹ thuật số.

Đại diện Twitter nhận định: "Chúng tôi đang hướng đến một cộng đồng Twitter trong sạch và an toàn. Chính vì thế, chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện chính sách hạn chế các quảng cáo có liên quan đến tiền ảo".

Từ sau vụ sàn giao dịch tiền ảo lớn ở Hồng Kông (Trung Quốc) Binance bị hacker tấn công, đây là lần rớt giá kinh hoàng nhất của đồng tiền số.

Đúng như dự báo, các chuyên gia cho rằng, nếu tình trạng trên không được cải thiện, sắc đỏ sẽ còn kéo dài trên thị trường tiền số và có thể đẩy giá đồng Bitcoin xuống tới 6000 USD.

Giới phân tích nhận định, Bitcoin nhiều khả năng vẫn sẽ giảm mạnh trong vài phiên sắp tới do các tác động của cuộc khủng hoảng tại thị trường Mỹ và nhà đầu tư đang bán tháo ra thị trường lượng Bitcoin khổng lồ.

Thị trường tiền ảo ngày càng lao đao. Ảnh minh họa.

Những biến động của thị trường tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng thời gian gần đây đang dấy lên cuộc tranh luận giữa các nhà đầu tư khi không ít người cho rằng đây chỉ đang là một sự điều chỉnh trong khi nhiều người khác lại xem Bitcoin chỉ là một xu hướng nhất thời.

Dù là ở theo lập luận nào thì có một điều rất rõ ràng là sự tồn tại mối liên kết giữa những quy định nghiêm ngặt hơn với sự biến động của thị trường Bitcoin.

Những cơ quan quản lý tại những khu vực giao dịch lớn nhất như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc ngày càng gia tăng cảnh báo và hành động đối với các sàn giao dịch.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & Pháp lý, SHTT)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 2/4: Lại lao về 'ngưỡng chết'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới