Thứ sáu, 26/04/2024 17:22 (GMT+7)

Giá dầu tụt áp kéo lùi chứng khoán Mỹ

MTĐT -  Thứ bảy, 26/05/2018 07:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị trường chứng khoán Mỹ hôm thứ Sáu giảm điểm nhẹ trong bối cảnh giá dầu giảm sau khi có tin cho thấy các nước OPEC và Nga chuẩn bị tăng sản lượng.

Tuy vậy, tính cả tuần các chỉ số chính vẫn tăng nhờ sự dẫn dắt của cổ phiếu công nghệ.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 58,67 điểm, tương ứng 0,2%, xuống 24.753,09 điểm. Chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm 6,43 điểm, tương ứng 0,2%, xuống 2.721,33 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite tiến 9,42 điểm, tương đương 0,1%, lên 7.433,85 điểm.

Ảnh minh họa.

Tính cả tuần, Dow Jones tăng 0,2%, S&P 500 tiến 0,3%, còn Nasdaq Composite tăng mạnh hơn ở mức 1,1%.
Tâm điểm của thị trường là giá dầu giao sau lao dốc 4% sau khi có thông tin cho thấy Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và các nước sản xuất dầu lớn khác gồm Nga có thể khai thác thêm 1 triệu thùng/ngày, trong bối cảnh sản lượng ở Iran và Venezuela có thể tiếp tục giảm vì lệnh trừng phạt của Mỹ.

Diễn biến các chỉ số chính. Biểu đồ: Reuters.

Giá dầu đã tăng hơn 12% từ đầu năm, và đẩy ngành năng lượng đi lên. Tính từ đầu tháng 4, giá dầu đã tăng hơn 9%.
Ngoài ra, diễn biến địa chính trị cũng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Sau khi Tổng thống Donald Trump hủy cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên cho biết ông Kim vẫn sẵn lòng gặp ông Trump.
Chứng khoán Mỹ hôm thứ Năm giảm sau khi có tin ông Trump sẽ không dự thượng đỉnh, nhưng nhà đầu tư sau đó yên tâm hơn với sự trấn an từ phía Triều Tiên.
John Augustine, Giám đốc đầu tư tại Huntington Private Bank, cho rằng vẫn còn nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề Triều Tiên. “Các diễn biến gần đây có vẻ tích cực, nhưng câu hỏi lớn đặt ra là tâm lý nhà đầu tư sẽ ra sao vào cuối tuần? Liệu họ có nên đợi đến thứ Ba để biết những gì đã xảy ra vào cuối tuần để ra quyết định”.
Thị trường Mỹ sẽ đóng cửa thứ Hai tuần tới nhân dịp Lễ Tưởng niệm các quân nhân.
Theo Bizlive
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu tụt áp kéo lùi chứng khoán Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới