Thứ ba, 19/03/2024 14:24 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 03/12: Tuần mới lạc quan?

MTĐT -  Thứ hai, 03/12/2018 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 03/12 đang ổn định và có thể tăng trưởng mạnh hơn trong những phiên tuần mới sau khi thị trường đang ủng hộ với kim quý.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng hôm nay 03/12, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.223 USD/ounce – tăng 03 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay đang ổn định và có thể tăng trưởng mạnh hơn trong những phiên tuần mới sau khi thị trường đang ủng hộ với kim quý.

Giá vàng sẽ lên trong tuần?

George Gero, nhà quản lý tại RBC Wealth Management, nhận định tăng lãi suất vẫn được đánh giá là điều bất lợi đối với giá vàng. Bên cạnh đó, sự đi lên của thị trường chứng khoán cũng hỗ trợ đồng USD và gây sức ép đối với giá kim loại quý này.

Theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần này do kitco thực hiện, cả giới chuyên gia và giới đầu tư đều dự đoán giá vàng tiếp tục tăng.

Cụ thể, có tới 69% chuyên gia dự báo giá vàng tăng, chỉ có 6% dự báo giá vàng giảm và 25% giữ quan điểm trung lập.

Thêm vào đó một yếu tố được cho sẽ hỗ trợ vàng tăng giá trong thời gian tới là lực mua vàng trên thị trường. Theo báo cáo của Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC), trạng thái bán vàng của các nhà đầu tư đang ở mức cao kỷ lục, nhiều khả năng các quỹ đầu tư sẽ đóng trạng thái này bằng cách mua vàng, điều này sẽ giúp vàng có cơ hội tăng giá.

Trên thế giới, giá vàng chốt tuần giảm 1,8 USD xuống 1.222 USD một ounce. Thị trường biến động trong biên độ hẹp, sau các tín hiệu trái chiều từ Tổng thống Mỹ - Donald Trump về khả năng đạt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, bên lề Hội nghị G20 đang diễn ra tại Argentina.

Theo Khánh Huy

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 03/12: Tuần mới lạc quan?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới