Thứ sáu, 26/04/2024 07:58 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 28/11: Duy trì đà tăng

MTĐT -  Thứ tư, 28/11/2018 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay (28/11) đồng loạt giảm giá so với euro, yen Nhật, nhưng tăng giá so với bảng Anh trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào lúc 5h53 sáng nay (giờ Việt Nam).

Tỷ giá USD trung tâm giữ nguyên ở mức 22.747

Tỷ giá USD trung tâm hôm nay được công bố ở mức 22.747 đồng, giữ nguyên so với ngày hôm qua; đồng thời tăng 24 đồng so với cùng kì tháng trước. Với biên độ 3%, hiện, tỷ giá USD các NHTM được phép giao dịch từ 22.065 - 23.429 VND/USD.

Tỷ giá USD mua - bán tại Sở giao dịch NHNN hiện được niêm yết ở 22.700 - 23.379 VND/USD; giá mua và giá bán không đổi so với ngày hôm qua.

Tỷ giá USD ngân hàng biến động trái chiều

Trên thị trường ngân hàng, xu hướng biến động vẫn chưa được xác lập rõ ràng. Theo đó, sáng nay, VietinBank và Sacombank giảm lần lượt 6 đồng và 7 đồng trên cả hai chiều mua bán. Trong khi đó, Agribank lại tăng 10 đồng ở giá mua và tăng 15 đồng ở giá bán. Các ngân hàng được khảo sát còn lại đều giữ nguyên tỷ giá niêm yết so với mức đóng cửa ngày hôm qua.

Tính đến 10h30, giá mua USD tại các ngân dao động từ 23.278 – 23.300 VND/USD, trong khi bán ra từ 23.378 – 23.390 VND/USD.

Tỷ giá USD niêm yết tại một số ngân hàng lúc 10h30 ngày 28/11 (Nguồn: QT tổng hợp).

Tỷ giá USD chợ đen tăng 10 đồng trên cả hai chiều

Theo khảo sát lúc 10h30, giá USD chợ đen được mua - bán ở mức 23.425 - 23.435 VND/USD; giá mua và giá bán cùng tăng 10 đồng so với cuối ngày hôm qua.

Nguồn: broadcastingcable.com.

USD duy trì đà tăng khi Phó Chủ tịch Fed ủng hộ nâng lãi suất

Hôm nay, chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu loại tiền tệ chính, tăng 0,32% lên 97,36.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0.04% lên mức 1,1294 USD. Bên cạnh đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,07% xuống 1,2738 USD.

Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,04% xuống mức 113,75 yen.

Đồng USD tăng giá trong ngày thứ Ba sau khi Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Richard Clarida, lên tiếng ủng hộ nâng lãi suất thêm, nhưng cũng lưu ý tới việc theo dõi dữ liệu kinh tế khi Fed tiếp cận lập trường trung lập.

Trong một bài phát biểu với ngôn ngữ đầy thận trọng, ông Clarida nhấn mạnh việc Fed xác định cả mức lãi suất trung lập và mức toàn dụng nhân công là khó khăn đến nhường nào.

Ông đưa ra nhận định của mình sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong tháng trước rằng Fed có thể nâng lãi suất trên mức trung lập khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng cực kỳ tích cực.

“Nhận định của ông Powell về việc nâng lãi suất vượt mức trung lập được xem là một động thái rất ‘diều hâu’”, Mark McCormick, Trưởng Bộ phận chiến lược ngoại hối Bắc Mỹ tại TD Securities ở Toronto, cho hay.

Tuy nhiên, những nhận định của ông Clarida xác nhận lại rằng việc nâng lãi suất vượt mức trung lập trong phải là mục tiêu cụ thể, nhưng nó là một điều gì đó mà họ có lẽ sẽ thực hiện nếu số liệu kinh tế đúng như những gì họ dự đoán, McCormick nhận định.

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và thị trường chứng khoán biến động dữ dội đã nâng kỳ vọng Fed có thể tạm ngưng chu kỳ thắt chặt chính sách sớm hơn dự báo.

Theo dự kiến, ông Powell sẽ có một bài phát biểu vào ngày thứ Tư (28/11) và biên bản họp tháng 11/2018 của Fed sẽ được công bố vào ngày kế đó (29/11). Nhà đầu tư sẽ theo dõi để tìm thêm các bằng chứng về lộ trình nâng lãi suất trong tương lai.

Chỉ số US Dollar Index leo dốc trước đó trong ngày thứ Ba sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kỳ vọng nâng mức thuế đối với hàng rào thuế quan 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ 10% (hiện nay) lên 25%.

Ông Trump và Chủ tịch nước Trung Quốc, Tập Cận Bình, dự kiến gặp gỡ tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires vào ngày 30/11/2018 để bàn luận về các vấn đề thương mại.

“Nếu không có bước đột phá nào thì nhiều khả năng là sẽ có thêm hàng rào thuế quan và từ đó, làm gia tăng rủi ro suy giảm về thương mại”, Lee Hardman, Chuyên viên phân tích tiền tệ tại MUFG ở Luân Đôn, nhận định.

Trong khi đó, đồng bảng Anh suy yếu sau khi ông Trump nhận định thỏa thuận Brexit có thể đe dọa tới thỏa thuận thương mại giữa Anh và Mỹ trong tương lai.

“Tôi nghĩ chúng ta buộc phải xem xét kỹ lưỡng liệu Anh có được cho phép giao thương hay không, vì tại thời điểm này nếu bạn xem xét thỏa thuận Brexit, họ có thể không có khả năng giao thương với chúng ta”, ông Trump nói với các phóng viên bên ngoài Nhà Trắng. “Và đó không phải là một điều tốt. Tôi không nghĩ họ có ý đó”.

Ông Trump đưa ra nhận định của mình trong bối cảnh Thủ tướng Anh Theresa May đang gấp rút tìm kiếm đủ sự ủng hộ để thông qua thỏa thuận Brexit của bà ở Quốc hội Anh - một sự kiện dự kiến diễn ra trong 2 tuần nữa. Đây là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi xét tới những lời chỉ trích mà bà nhận được trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, đồng bảng Anh còn giảm giá so với đồng USD và đồng euro trong ngày thứ Ba khi nhà đầu tư ngày càng hoài nghi về khả năng bà May có thể thông qua thỏa thuận Brexit ở Quốc hội Anh.

So với đồng USD, bảng Anh giảm hơn 0,5% xuống 1,2730 USD, thấp nhất trong gần 2 tuần và lùi 0,33% so với đồng euro xuống 88,87 pence.

“Đồng bảng Anh có thể biến động mạnh hơn trong 2 tuần tới”, ông Lee cho hay.

Theo Minh Tuấn - Quốc Thuỵ

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 28/11: Duy trì đà tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.