Thứ hai, 29/04/2024 22:38 (GMT+7)

Liên hợp quốc và Iraq hợp tác triển khai sáng kiến thích ứng biến đổi khí hậu

MTĐT -  Thứ ba, 16/01/2024 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/1, Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc (WFP) và Công ty khí đốt Basrah (BGC) của Iraq đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai sáng kiến thích ứng biến đổi khí hậu ở khu vực Al-Zubair, miền Nam Iraq.

Sáng kiến trên có mục đích tăng thu nhập và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp. Dự án sẽ giới thiệu các giải pháp đã qua thử nghiệm để chống sa mạc hóa và giúp bảo tồn nguồn nước nông nghiệp.

WFP và BGC sẽ hợp tác chặt chẽ với Cục Nông nghiệp, Hiệp hội Nông dân của Iraq và nông dân địa phương trong thời gian triển khai dự án.

tm-img-alt
Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc (WFP) và Iraq ký thỏa thuận hợp tác vào thời điểm quan trọng với việc thực thi hành động biến đổi khí hậu toàn cầu. (Nguồn: f-sapra)

Liên hợp quốc cho biết thêm, sáng kiến này sẽ đào tạo nông dân áp dụng các kỹ thuật nông nghiệp thông minh, các phương pháp canh tác hiện đại, như "canh tác không đất" và hệ thống tưới tiêu tiết kiệm nước. Bên cạnh đó, dự án hướng tới việc hỗ trợ các nữ nông dân địa phương nâng cao năng lực và cơ hội việc làm.

WFP và Iraq ký thỏa thuận hợp tác trên vào thời điểm quan trọng với việc thực thi hành động biến đổi khí hậu toàn cầu. Ông Ally-Raza Qureshi, Giám đốc quốc gia WFP kiêm Đại diện WFP tại Iraq, cho biết “cách tiếp cận chiến lược của WFP tại Al-Zubair phù hợp với nhu cầu cấp thiết để ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu ở miền Nam Iraq.

Khu vực Al-Zubair, thuộc tỉnh Basrah, là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu, thường xuyên có bão cát, sóng nhiệt, khan hiếm nước, ô nhiễm và nhiễm mặn”.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Liên hợp quốc và Iraq hợp tác triển khai sáng kiến thích ứng biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...