Chủ nhật, 28/04/2024 06:28 (GMT+7)

Mexico: Tai nạn xe buýt thảm khốc khiến hơn 40 người thương vong

MTĐT -  Thứ bảy, 07/10/2023 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 18 người di cư từ Venezuela và Peru đã thiệt mạng, 29 người bị thương sau vụ tai nạn xe buýt ở miền nam Mexico hôm 6/10.

Chính quyền địa phương cho biết trong số 18 người thiệt mạng có 2 phụ nữ và 3 trẻ em cùng 29 người bị thương. Không có thông tin ngay lập tức về tình trạng của họ. Tổng cộng trên xe có 55 người di cư, chủ yếu đến từ Venezuela.

Lực lượng chức năng cho biết chiếc xe buýt đang chạy trên đường cao tốc nối Oaxaca và bang miền Trung Puebla gần thị trấn Tepelmeme thì bất ngờ bị lật dọc theo một khúc cua hẹp trên đường. Hình ảnh hiện trường cho thấy chiếc xe buýt màu trắng biến dạng, phần đuôi xe hư hỏng nặng.

tm-img-alt
Chiếc xe buýt bị hư hại sau vụ tai nạn nghiêm trọng tại Mexico. Ảnh: AP

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh lượng người di cư đến biên giới Mỹ-Mexico có xu hướng tăng vọt. Người di cư thường cố gắng vượt qua Mexico bằng xe buýt, xe tải hoặc tàu chở hàng, bất chấp những rủi ro và nguy hiểm dễ xảy ra.

Tuần trước, 10 người di cư Cuba đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương nặng sau khi một chiếc xe tải gặp nạn trên đường cao tốc ở bang Chiapas, gần biên giới với Guatemala.

Chính quyền Mexico thường cấm những người di cư không có giấy tờ hợp lệ mua vé xe buýt thông thường. Do đó, họ thường chọn những chiếc xe buýt chạy kém, bảo trì kém và chạy quá tốc độ để tránh bị chặn lại. Hoặc họ đi bộ dọc theo lề đường cao tốc, đi nhờ xe tải đi ngang qua.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mexico: Tai nạn xe buýt thảm khốc khiến hơn 40 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề