Thứ bảy, 04/05/2024 03:12 (GMT+7)

Italy: Xe bus lao khỏi cầu Venice, gần 40 người thương vong

Đại Phong -  Thứ tư, 04/10/2023 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/10, một chiếc xe buýt chở khách du lịch đến khu cắm trại bị rơi khỏi cầu vượt ở Venice (miền Bắc Italy) rồi bốc cháy khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, 18 người bị thương

Theo thông tin từ truyền thông Italy, chiếc xe buýt chạy bằng khí methane lao khỏi cầu vượt, vướng vào dây điện và bốc cháy, rồi rơi xuống gần các tuyến đường sắt ở quận Mestre, thành phố Venice của Italy 19h45 ngày 3/10 giờ địa phương (0h45 ngày 4/10 giờ Hà Nội). Vụ tai nạn xảy ra khi xe đang chở 40 hành khách từ trung tâm lịch sử Venice tới một điểm cắm trại.

Thị trưởng Venice, ông Luigi Brugnaro viết trên Facebook: "Một thảm kịch đã xảy ra với cộng đồng của chúng tôi tối nay", mô tả địa điểm xảy ra vụ tai nạn là "cảnh tận thế".

tm-img-alt
Hiện trường vụ tai nạn xe buýt ở Mestre, Italy ngày 3/10. Ảnh: AFP

Theo ông Luca Zaia, Thống đốc vùng Venice, cho biết: "Con số tạm thời là ít nhất 21 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương phải nhập viện. Những nỗ lực đang được thực hiện để giải cứu và nhận dạng các thi thể. Các nạn nhân tử vong và những người bị thương bao gồm công dân thuộc nhiều quốc tịch, không chỉ Italy".

Một quan chức tại Venice cho hay trong số các nạn nhân thiệt mạng có 3 người Ukraine, một người Croatia, một người Đức và một người Pháp.

Thủ tướng Italy Giorgia Melani đã gửi lời chia buồn và khẳng định chính phủ của bà đồng cảm với các nạn nhân, gia đình và bạn bè của họ. Đồng thời bà đang liên lạc với thị trưởng Luigi Brugnaro và Bộ trưởng Giao thông vận tải Matteo Salvini để theo dõi thông tin liên quan.

Ông Salvini cho biết nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do tài xế đột nhiên bị ốm hoặc không khỏe.

Đây được coi là vụ tai nạn đường bộ thảm khốc nhất tại Italy kể từ vụ xe buýt lao khỏi đường cao tốc khiến 40 người tử vong vào năm 2013.

Bạn đang đọc bài viết Italy: Xe bus lao khỏi cầu Venice, gần 40 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.