Thứ bảy, 27/04/2024 05:49 (GMT+7)

Cuối tuần miền Bắc hết nồm, ẩm và đón đợt nắng nóng đầu tiên

MTĐT -  Thứ ba, 27/02/2018 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo các chuyên gia khí tượng, tình trạng nồm ẩm tại miền Bắc sẽ kéo dài hết ngày mai (28/2), sau đó sẽ nắng ráo, thậm chí một số nơi nắng gắt nhiệt độ tăng lên gần 35 độ C.

Người dân miền Bắc đang trải qua đợt ẩm, nồm đầu tiền của năm 2018, khi những cơn mưa phùn liên tục xuất hiện, nhất là về đêm và sáng sớm. Độ ẩm không khí tăng cao khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, đồ đạc ẩm mốc vô cùng khó chịu.

Không khí lạnh trong nửa cuối tháng 2, tháng 3 và tháng 4/2018 vẫn tác động đến khu vực phía Bắc nhưng cường độ và tần suất sẽ giảm dần. Rét đậm, rét hại vẫn có khả năng xảy ra trong nửa cuối tháng 2 và nửa đầu tháng 3/2018, nhưng có khả năng không kéo dài.

Nắng nóng tại các khu vực trên toàn quốc có xu hướng xuất hiện muộn và có khả năng không kéo dài và không gay gắt.

Miền Bắc đang trải qua những ngày nồm, ẩm đầu tiên của năm - Ảnh minh họa: Internet.

Nói về đợt nồm ẩm nà, tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm – Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn dài – hạn vừa (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương) cho biết: Những ngày vừa qua, không khí lạnh suy yếu đã tạo ra đới gió Đông Nam trên khu vực vịnh Bắc Bộ, mang theo hơi ẩm từ biển vào khu vực phía đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã tạo ra kiểu thời tiết nồm ẩm ướt, khó chịu. Ngoài ra, thời tiết nồm ẩm, mưa phùn là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, gây nên nhiều loại bệnh cho con người.

Cũng theo Tiến sĩ Lâm, dự báo, trong ngày 27 và 28/2, thời tiết sẽ bớt ẩm ướt hơn và buổi trưa có hửng nắng nhẹ với độ ẩm giảm xuống dưới 80%, ngày 27 là khoảng 78% và ngày 28/2 là khoảng 72-74% vào buổi trưa.

Cuối tuần miền Bắc sẽ nắng ráo - Ảnh minh họa: Internet.

"Do đó, có thể nói kiểu thời tiết trời nồm sẽ chấm dứt từ ngày 28/2. Tiếp đó những ngày đầu tháng 3, với sự hình thành và tác động của áp thấp nóng phía Tây nên các tỉnh Bắc Bộ sẽ khô ráo hơn và có nắng vào buổi trưa và chiều, độ ẩm thấp nhất trong ngày có thể giảm xuống dưới 50%, đặc biệt trong các ngày 4 và 5/3, trời nắng ráo. Một số tỉnh phía Tây Bắc Bộ còn có thể có nắng khá gay gắt với nhiệt độ lên xấp xỉ 35 độ C trong những ngày đầu tháng 3" - Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm cho biết.

P.V (tổng hợp theo Dân Trí, báo Giao thông)

Bạn đang đọc bài viết Cuối tuần miền Bắc hết nồm, ẩm và đón đợt nắng nóng đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới