Thứ bảy, 27/04/2024 02:43 (GMT+7)

Sạt lở tại Cần Thơ, 5 căn nhà bị đổ sập xuống sông

MTĐT -  Thứ hai, 21/05/2018 15:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 5h20 sáng nay (21/5), nhiều người dân sống tại khu vực Thới Lợi (phường Thới An, TP. Cần Thơ) bàng hoàng nghe thấy âm thanh “rắc rắc” rồi liên tục 5 căn nhà bị sụp xuống sông Ô Môn.

Tại hiện trường, đoạn sạt lở dài khoảng 50 m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10 m. Khu vực sạt lở đã tạo ra hố xoáy rất sâu. Ngoài 5 căn nhà bị sụp xuống sông, nhiều căn nhà khác cũng bị ảnh hưởng và buộc phải di dời khẩn cấp. Rất may, không có thiệt hại về người.

Bà Bùi Thị Nga, người dân chứng kiến vụ sạt lở bàng hoàng kể lại: Sáng nay tôi cũng dọn hàng chuẩn bị ra bán như mọi khi thì nghe tiếng “rầm, sau đó thấy liên tục nhiều nhà bị chìm xuống sông. Những căn nhà này xây dựng đã lâu đời rồi”.

Khu vực sạt lở có hố xoáy rất sâu. Các căn nhà kế cận bị ảnh hưởng cũng xuất hiện các vết nứt to, gây khó khăn cho việc di dời. Theo nhiều người dân, 2 ngày qua mưa rất to nên có thể là nguyên nhân gây ra sạt lở do khu vực này trước đó đã xuất hiện vết nứt.

5 căn nhà bị đổ sập xuống sông trong giây lát. Ảnh: TNO.

“Sáng nay, mọi người thức dậy thấy dấu hiệu bất thường nên nhanh chóng di chuyển ra khỏi nhà. Một lúc sau, các căn nhà này bị sụp”, một người dân bị ảnh hưởng nói.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, lãnh đạo TP. Cần Thơ và Viện khoa học thủy lợi miền Nam đã có mặt ở hiện trường để khảo sát điểm sạt lở, tìm hướng khắc phục. Trước mắt, trợ giúp để tiến hành khảo sát lòng sông, dòng chảy, quan trắc lòng sông xem diễn biến và tìm biện pháp xử lý phù hợp.

Sau khi sạt lở xảy ra, khoảng 140 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng bộ đội, công an, dân quân tự vệ quận Ô Môn đã được huy động xuống hiện trường để giúp dân tháo dỡ nhà cửa, di dời đồ đạc đến nơi an toàn.

Rất may sự cố không gây thiệt hại về người. Ảnh: TNO.

Trước đó, liên tiếp từ ngày 7/5 – 11/5, đoạn bờ sông Ô Môn kể trên đã bị sạt lở khoảng 5 - 7m, cắt đứt hoàn toàn 15m đường bê tông nông thôn của người dân và 2 căn nhà dân bị cuốn trôi.

Hiện tại, ở đoạn sạt lở, những vết nứt lớn tiếp tục kéo dài, hàng chục căn nhà của người dân có thể sụp xuống sông bất cứ lúc nào. Khoảng 40 hộ dân sống lân cận khu vực sạt lở trên bị ảnh hưởng, cần di dời đến nơi an toàn.

P.V (tổng hợp theo NLĐ, TNO)

Bạn đang đọc bài viết Sạt lở tại Cần Thơ, 5 căn nhà bị đổ sập xuống sông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới