Thứ sáu, 26/04/2024 17:05 (GMT+7)

Siêu bão Laura tàn phá phía Nam nước Mỹ

MTĐT -  Thứ sáu, 28/08/2020 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi đổ bộ vào bang Louisiana, Mỹ, hôm 27/8, siêu bão Laura đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 6 người và tàn phá nhà cửa trên hàng trăm km quãng đường bão đi qua.

Siêu bão Laura đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 6 người và tàn phá nhiều nhà cửa.

Cơn bão Laura đổ bộ bang Louisiana sáng sớm ngày 27/8 (theo giờ địa phương) đang dần suy yếu từ bão cấp 4 thành bão cấp 2. Cơn bão mang theo gió mạnh, mưa lớn và lũ lụt khiến hàng trăm nghìn người bị mất điện.

Theo AP, việc đánh giá thiệt hại đầy đủ do cơn bão cấp 4 này gây ra có lẽ phải mất vài ngày. Bão đã phá huỷ nhiều toà nhà, làm cả một khu vực lớn đổ nát, khiến hơn 875.000 người mất điện khi quét qua bang Louisiana.

Thống đốc bang Louisiana John Bel Edward gọi Laura là trận bão mạnh nhất từng tấn công bang này, hơn cả bão Katrina vốn chỉ ở cấp độ 3 khi nó tấn công nước Mỹ hồi 2005.

Ở phố Broad, nhiều toà nhà bị sập một phần, cửa sổ bị thổi bay. Tại một sân bay địa phương, các máy bay bị vật đổ, cái này chồng lên cái kia.

Với sức gió lên tới 241 km/h, Laura là trận bão mạnh nhất tấn công Mỹ. “Có vẻ như 1.000 trận bão vừa quét qua đây, phá huỷ khắp mọi nơi”, Brett Geyman, một cư dân ở Louisiana cho hay.

Tại Texas, không có trường hợp tử vong nào do bão Laura gây ra và Thống đốc bang Greg Abbot gọi đó là điều kỳ diệu.

Bão Laura là một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Mỹ. Ban đầu, cơn bão được xếp vào cấp độ 4 với sức gió lên đến 240 km/h. Song tình hình hiện tại cho thấy mức độ thiệt hại không nghiêm trọng như dự đoán.

Trong sáng ngày 27/8, cơn bão đã yếu dần và giảm xuống cấp độ 2 với sức gió cao nhất là 160 km/h. Thống đốc John Bel Edwards cho biết: “Dù không phải chịu đựng mức thiệt hại thảm khốc như dự tính, chúng tôi vẫn trải qua những mất mát to lớn”.

Dưới tác động của bão Laura, hơn 580.000 người Mỹ phải sơ tán. Khi phòng khách sạn kín chỗ, nhiều người phải ngủ trong xe hơi. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, nhiều thành phố còn thiết lập khu lánh nạn đáp ứng quy định phòng chống dịch.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/8 cũng yêu cầu người dân khu vực bị bão ảnh hưởng "tuân thủ yêu cầu của chính quyền". "Bão Laura rất nguy hiểm", ông viết trên Twitter. "Chính quyền đang giữ liên lạc với các cơ quan khẩn cấp ở địa phương và bang".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Siêu bão Laura tàn phá phía Nam nước Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới