Thứ ba, 19/03/2024 18:11 (GMT+7)

Sở Y tế Hải Dương sẽ cắt khen thưởng của TTYT huyện Bình Giang?

TRANG TRIỆU - KHÁNH AN -  Thứ bảy, 29/12/2018 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau khi nhận được ý kiến phản ánh lãnh đạo đơn vị đã tổ chức họp để xem xét, giải quyết toàn bộ sự việc, điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của cá nhân, các bộ phận có liên quan.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết: “Hải Dương: Rác thải y tế trộn rác sinh hoạt ở BVĐK huyện Bình Giang” phản ánh về tình trạng rác thải y tế lẫn trong rác sinh hoạt diễn ra tại Trung tâm Y tế huyện Bình Giang.

Trung tâm Y tế huyện Bình Giang.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hải Dương đã có văn bản yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Bình Giang làm báo cáo giải trình về vấn đề mà báo chí phản ánh.

Trao đổi với PV, ông Phạm Mạnh Cường – Giám đốc Sở Y tế Hải Dương cho biết: “Thông tư 58 đã có từ lâu, các cơ sở y tế đã được tập huấn đầy đủ, thường xuyên. Trách nhiệm về việc này là giám đốc phải có, làm sai phải sửa chứ không ai ủng hộ cả. Đây là vấn đề lớn, liên quan đến người dân, có thể là nơi phát sinh mầm bệnh”.

Theo ông Cường - Giám đốc Sở Y tế Hải Dương, để rác y tế lẫn trong rác sinh hoạt có thể sẽ dễ lây lan dịch bệnh.

Ông Cường cũng khẳng định: “Liên quan đến những tồn tại của Trung tâm Y tế huyện Bình Giang mà báo chí phản ánh, quan điểm của chúng tôi là không bao che và sẽ có hình thức xử lý đối với đơn vị này như cắt thi đua khen thưởng. Sau sự việc này chúng tôi sẽ ra văn bản chỉ đạo toàn bộ các cơ sở y tế phải đảm bảo công tác quản lý rác y tế hơn nữa”.

Ngày 7/12, Trung tâm Y tế huyện Bình Giang đã có báo cáo gửi lên Sở Y tế Hải Dương. Theo đó, phía trung tâm cho biết đã thực hiện đầy đủ các quy định được đợn vị có thẩm quyền phê duyệt, cụ thể:

Quyết định số 154/QĐ-STNMT ngày 22/12/2010 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương về việc phê duyệt “Đề án bảo vệ môi trường Bệnh viện đa khoa huyện Bình Giàng”.

Thông báo số 874/STNMT-CCBVMT ngày 10/6/2016 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương về việc “Thông báo xác nhận hoàn thành các công trình biện pháp Bảo vệ môi trường theo đề án Bảo vệ môi trường chi tiết”.

Phía Trung tâm Y tế huyện Bình Giang cho biết đã thực hiện đầy đủ các quy định được đợn vị có thẩm quyền phê duyệt.

Về việc thu gom, phân loại rác thải hiện tại Trung tâm Y tế huyện Bình Giang đã có khu vực lưu giữ chất thải gồm 3 ngăn chứa: Ngăn chứa chất thải y tế nguy hại, ngăn chứa chất thải y tế sinh hoạt, ngăn chứa chất thải tái chế. Việc thu gom chất thải rắn y tế được thực hiện ngay tại các khoa, phòng khi rác thải phát sinh được thu gom, phân loại đúng theo quy định.

Trung tâm Y tế huyện Bình Giang đã ký hợp với Công ty Công nghệ môi trường An Sinh thu gom, vận chuyển xử lý chất thải y tế nguy hại, chất thải sinh hoạt và công nghiệp không nguy hại, việc xử lý chất thải rắn y tế nguy hại và chất thải sinh hoạt tại Trung tâm Y tế được Công ty An sinh xử lý đúng theo quy định.

Trung tâm Y tế huyện Bình Giang được trang bị khá đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ công tác quản lý rác thải y tế.

Ông Mai Hải anh – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Giang cho hay: “Ngay sau khi nhận được ý kiến phản ánh của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử lãnh đạo đơn vị đã tổ chức họp để xem xét, giải quyết toàn bộ sự việc, điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của cá nhân, các bộ phận có liên quan, tổ chức khắc phục ngay các thiếu sót, bắt đầu từ quy định về vệ sinh môi trường, quản lý chất thải cho đến quá trình triển khai thực hiện của từng cá nhân, bộ phận”.

Đồng thời giao cho Phòng Kế hoạch – Tài chính chỉ đạo bộ phận kiểm soát nhiễm khuẩn trực tiếp thực hiện, phân công trách nhiệm cụ thể và giám sát hàng ngày, báo cáo trực tiếp cho đồng chí Phó giám đốc phụ trách.

Ông Hải Anh khẳng định: Qua sự việc trên, chúng tôi thấy rằng cần phải nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, thường xuyên nhắc nhở cho toàn thể cán bộ nhân viên trong đơn vị nêu cao trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Đặc biệt là quản lý rác thải y tế, việc phân loại rác thải y tế phải được thực hiện từ khi phát sinh tại các khoa phòng, từ khâu phân loại đến khi cho vào kho lưu giữ phải đảm báo đúng quy định, đúng vị trị. Kiên quyết không để xảy ra sự việc đáng tiếc như trên.

Bạn đang đọc bài viết Sở Y tế Hải Dương sẽ cắt khen thưởng của TTYT huyện Bình Giang?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.
Khánh Hòa: Một cái Tết ấm áp bên những người bệnh nghèo
Gần Tết, các bệnh viện ở Khánh Hòa sôi động với các hoạt động thiện nguyện. Các tổ chức và mạnh thường quân không chỉ tặng quà mà còn tổ chức sân chơi, chuyến xe đưa bệnh nhân về quê, mang lại niềm vui và hy vọng cho họ trong cuộc chiến với bệnh tật.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.