Thứ bảy, 27/04/2024 06:39 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội tiếp tục ở mức kém

MTĐT -  Thứ tư, 29/07/2020 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 29/7, theo kết quả quan trắc của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chất lượng không khí ở nhiều khu vực trên địa bàn thành phố đã được cải thiện hơn so với hôm qua nhưng vẫn ở mức kém.

Sáng 29/7, theo kết quả quan trắc của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chất lượng không khí ở nhiều khu vực trên địa bàn thành phố đã được cải thiện hơn so với hôm qua nhưng vẫn ở mức kém. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động từ 52 đến 142.

Cụ thể, lúc 8h cùng ngày, chỉ số AQI tại các điểm như Hàng Đậu 132; Phạm Văn Đồng 125; Chi cục Bảo vệ môi trường 124; Thành Công 113. Tất cả đều ở mức kém.

Còn khu vực ngoại thành, cao nhất là khu vực xã Vân Hà (huyện Đông Anh), chỉ số AQI 147; thị trấn Kim Bài (huyện Thanh Oai) 147; thị trấn Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn) 142; thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ) 109; các khu vực khác ở mức trung bình.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, nguyên nhân chính khiến chất lượng không khí sáng nay vẫn kém là do thời tiết thay đổi: Đêm và ngày không có mưa, tốc độ gió thấp từ 0,3-1,8m/s, quẩn gió, ban ngày nắng nhẹ, nhiều mây, sáng sớm xuất hiện một lớp sương mù tầm thấp bao phủ toàn thành phố.

Trong khi đó, các loại khí thải và khói bụi vẫn liên tục xả ra môi trường hằng ngày. Dưới các điều kiện như vậy, các chất ô nhiễm không thể thoát lên cao hay vận chuyển sang vùng khác mà bị giữ lại ở lớp không khí sát mặt đất, gây ô nhiễm cục bộ.

Theo đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường, với chất lượng không khí ở mức kém và xấu như hôm nay, có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, nhất là người già, trẻ em và những người mắc bệnh về hô hấp. Do đó, để bảo vệ sức khỏe, mọi người hạn chế ra ngoài trời, thường xuyên đeo khẩu trang để chống bụi mịn...

Khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao nhất như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Đồng thời, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình CLKK tại các trang công bố công khai của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội tiếp tục ở mức kém. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới