Thứ bảy, 27/04/2024 07:09 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 7-9: Cả nước có mưa và dông

MTĐT -  Thứ hai, 07/09/2020 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/9 các khu vực trong cả nước có mưa và dông; riêng Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ có mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hai ngày đầu tuần (7-8/9), rãnh áp thấp bị nén kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến mực 5.000m khiến khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to; vùng núi Bắc Bộ có mưa to đến rất to.

Thời gian có mưa lớn tập trung trong đêm và sáng sớm với lượng mưa phổ biến 50-120mm/24h. Riêng Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn có nơi trên 150mm/24h, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai: Khu vực miền núi phía Bắc đã xảy ra nhiều hiện tượng thiên tai cực đoan với dông, lốc, sét kèm theo mưa đá, gió giật mạnh trên diện rộng gây hậu quả lớn.

Mưa lớn kéo dài sẽ xuất hiện một số nguy cơ như lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng đối với các tỉnh miền núi; nguy cơ mất an toàn đối với hồ chứa thủy điện, thủy lợi và hệ thống đê điều, chính quyền và người dân cần đề phòng để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Đợt mưa này khiến lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ cao xảy ra tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thái Nguyên.

Vùng núi Bắc Bộ có mưa to đến rất to (thời gian có mưa lớn tập trung trong đêm và sáng sớm; lượng mưa phổ biến 50-120mm/24h, riêng Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi trên 150mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ : 24-33 độ. Trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày 7/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to; vùng núi Bắc Bộ có mưa to đến rất to

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ : 24-33 độ. Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi có mưa to đến rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế. Nhiệt độ : 25-37  độ. Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận. Nhiệt độ thấp nhất : 25-36 độ. Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên. Nhiệt độ : 21-32 độ. Có mây, chiều tối và tối có mưa rào dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ. Nhiệt độ  : 24- 34 độ. Có mây, chiều tối và tối có mưa rào dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội. Nhiệt độ thấp nhất : 25-33 độ. Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hoài Thu (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 7-9: Cả nước có mưa và dông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới