Thứ bảy, 27/04/2024 04:38 (GMT+7)

H.Eakar: Chuyển biến tích cực trong công tác tài nguyên môi trường

Tâm Hoàng -  Thứ hai, 14/09/2020 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian qua, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Eakar đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và đạt được khối lượng công việc đáng ghi nhận

Công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn huyện Eakar có nhiều chuyển biến tích cực. UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, các địa phương thực hiện tốt công tác đo đạc bản đồ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân. Đến nay, tỷ lệ cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân đạt 97,68% và đạt 98,85% đối với đơn vị tổ chức. Công tác thanh tra, kiểm tra giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cũng được chỉ đạo và thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật. Huyện đã tiếp nhận và giải quyết theo đúng quy định pháp luật các đơn thư khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai, môi trường, không để tồn đọng kéo dài. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường cũng được duy trì thực hiện tốt. Nhiều kế hoạch, giải pháp trong thực hiện bảo vệ môi trường, cải cách các thủ tục hành chính... đã được triển khai và đạt kết quả tốt.

Bên cạnh kết quả đã đạt được công tác kê khai, đăng ký cấp mới, cấp lại, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện còn gặp phải một số khó khăn vướng mắc nhất định như các xã, thị trấn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, ý thức của một số tổ chức, hộ gia đình, cá nhân chưa nhận thức rõ quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất và công tác bảo vệ môi trường.

Trong thời gian tới, các xã chủ động xây dựng phương án đối với đất của nông lâm trường trả về địa phương trên cơ sở hướng dẫn của ngành tài nguyên - môi trường; tổ chức xây dựng quy hoạch ngành trên cơ sở kế thừa, lồng ghép các quy hoạch đã có; các cơ quan đơn vị đẩy nhanh tiến độ công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án của huyện; thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2020 đã được phê duyệt; chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường, xác nhận cam kết bảo vệ môi trường cho các cơ sở đủ điều kiện; các cơ quan liên quan cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai; cần phát huy tốt hơn nữa vai trò tham mưu cho UBND huyện về lĩnh vực tài nguyên - môi trường; giải quyết dứt điểm một số vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai có tính chất phức tạp, kéo dài trên địa bàn huyện./.

Bạn đang đọc bài viết H.Eakar: Chuyển biến tích cực trong công tác tài nguyên môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới