Thứ sáu, 26/04/2024 17:16 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/10/2018

MTĐT -  Thứ tư, 31/10/2018 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/10/2018. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/10/2018.

Nghệ An: Đề nghị nhanh chóng xóa bỏ lò gạch công nghệ lạc hậu

Công văn số 8100/UBND-CN, ngày 22/10/2018, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu: UBND huyện Đô Lương khẩn trương chỉ đạo hoàn thành việc xóa bỏ cơ sở sản xuất gạch bằng công nghệ lò đứng tại xã Mỹ Sơn theo đúng lộ trình đã quy định tại Quyết định 1469/QĐ-TTg ngày 22/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Hoàn thành trong năm 2018.

Giao UBND các huyện, thị xã tiếp tục tuyên truyền vận động các hộ gia đình tự tháo dỡ các vỏ lò đã ngừng hoạt động hoàn trả lại mặt bằng, bàn giao chính quyền địa phương quản lý. Đối với các địa phương đang còn tồn tại lò vòng, lò đứng liên tục phải chỉ đạo đảm bảo hoàn thành lộ trình đã quy định trước năm 2020.

Giao Sở Xây dựng, Sở TN&MT hướng dẫn UBND các huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện việc quản lý quy hoạch, đất đai, chuyển đổi hình thức sản xuất theo đúng quy định hiện hành của pháp luật.

Philippines: Siêu bão Yutu khiến 6 người thiệt mạng, 10.000 người sơ tán

Theo AFP, siêu bão Yutu đã tấn công vào đảo Luzon, phía Bắc Philippines vào ngày 30/10, gây chết người và đất lở, chôn vùi một tòa nhà của chính quyền địa phương.

Quan chức sở cảnh sát khu vực Rolando Nana cho biết hiện có 20 - 30 người đang bị mắc kẹt trong tòa nhà ở khu vực vùng núi Nantonin. Bùn, đất đá đã bất ngờ đổ xuống khu vực một cách bất ngờ. Một quan chức thiên tai địa phương cho biết tòa nhà này không phải là nơi di tản nhưng một số người đã trú ngụ tại dây dẫn tới bị mắc kẹt.

Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn chưa thể đến khu vực này để xem xét và điều tra vì đất lở đã tàn phá đường xá, ngăn cản nỗ lực di chuyển.

Trong số ít nhất 6 người đã thiệt mạng vì cơn bão, có một gia đình gồm cha và 3 con gái, hai người khác, trong đó có một bé gái, chết trong vụ lở đất khác ở các tỉnh gần Ifugao. Hơn 10.000 người ở những khu vực “dễ tổn thương” đã sơ tán tới các nhà tạm ở một số tỉnh phía Bắc.

Siêu bão Yutu tiến vào các đảo ở Thái Bình Dương với sức gió 290 km/h hồi tuần trước, nhưng đã giảm bớt cường độ trước khi tấn công Philippines với sức gió 150 km/h, giật ở mức 210 km/h.

Hậu Giang: Đầu tư gần 165 tỷ đồng xây hồ nước ngọt ứng phó với BĐKH

UBND tỉnh Hậu Giang đã phê duyệt quyết định đầu tư dự án hồ chứa nước ngọt tại địa phương này nhằm mục tiêu ứng phó với xâm nhập mặn, nước biển dâng.

Việc đầu tư dự án cũng nhằm cung cấp nguồn nước mặt bảo đảm chất lượng cho các nhà máy xử lý nước sạch của tỉnh Hậu Giang; đảm bảo nguồn cấp nước sinh hoạt cho 260.000 dân ở thành phố Vị Thanh và các khu vực lân cận như huyện Vị Thủy, Long Mỹ, Châu Thành A.

Bên cạnh đó, việc đầu tư dự án cũng được kỳ vọng tạo điều kiện phát triển du lịch sinh thái, góp phần cải thiện cảnh quan và môi trường thiên nhiên trong khu vực.

Dự án này được xây dựng trên diện tích 50ha thuộc xã Vĩnh Tường (huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) với tổng mức đầu tư gần 165 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương. Trong đó, chi phí xây dựng gần 82 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 52,5 tỷ đồng…

Dự án được thực hiện từ năm 2018 đến 2020 và có thời hạn sử dụng từ 20 đến dưới 50 năm. Các hạng mục của Dự án, bao gồm: hồ chứa, cống điều tiết kết hợp trạm bơm; kênh dẫn nước và các công trình phục vụ.

TP.HCM triển khai hàng loạt dự án xử lý chất thải huyện Bình Chánh

Ngày 30/10, UBND TP.HCM vừa giao Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP và, Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi và UBND huyện Bình Chánh triển khai thực hiện đối với các công trình xử lý chất thải đã có chủ trương đầu tư.

Đây là các dự án trong đề án nâng cao chất lượng thực hiện công tác thu gom, xử lý chất thải sinh hoạt và sản xuất, xử lý chất thải chăn nuôi và cung cấp nước sạch trên địa bàn huyện Bình Chánh giai đoạn 2016 - 2020.

Riêng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn TP được giao làm chủ đầu tư thực hiện công trình thủy lợi kênh T0. UBND huyện Bình Chánh làm chủ đầu tư thực hiện 7 công trình thủy lợi (rạch Tua Bể, kênh Giao thông hào ấp 3, rạch Chùa, rạch Chín Do, kênh T3, kênh T4, kênh Đường Bà Cả).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới