Thứ bảy, 27/04/2024 08:36 (GMT+7)

TP.HCM: Người dân xã Vĩnh Lộc A (Bình Chánh) kêu cứu vì ô nhiễm

Đỗ Thuận -  Thứ hai, 27/07/2020 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm hộ dân tại ấp 3A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh vô cùng bức xúc khi phải sống chung với bầu không khí ô nhiễm vì khói thải từ các cơ sở nhuộm, đốt lốp.

Theo ghi nhận của PV, từ Kênh Trung ương và đường Bộ đội An Điền, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đi vào 500 m, có 05 cơ sở giặt nhuộm và 01 cơ sở đốt lốp xe lấy nhựa của một hộ sản xuất tên Bình. Hầu hết các cơ sở này đều dựng sơ sài bằng tôn, trên đất nông nghiệp, đường tự mở và dùng củi, vải vụn để đốt lò nên khói đen và mùi khét thải ra mịt mù mỗi khi lò vận hành. Nhiều gia đình tại khu vực này phải ở trong nhà và đóng cửa kín mít. Đặc biệt, từ 4 đến 5 giờ chiều, các cơ sở kinh doanh này lợi dụng đêm tối để hoạt động hết công suất, nên khói độc thải ra môi trường càng khủng khiếp hơn.

Cột xả khói độc từ cơ sở đốt lốp cao su.

Nhìn cột khói cao sừng sững phun khói mù mịt lên trời, chị Nguyễn Thị Vy, sống tại khu vực này, bức xúc: “Thời gian gần đây, nhất là lúc trời mưa, cơ sở đốt lốp cao su của ông Bình nhả khói bất kể ngày đêm, khiến dân ở đây chịu không nổi. Mùi khét lẹt, ngột ngạt, người lớn đau đầu, con nít thì ho miết. Chúng tôi kiến nghị mãi từ xã đến huyện nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết”.

Được biết, năm 2019, cơ quan chức năng huyện Bình Chánh đã vào cuộc, nhưng đến nay khói đen vẫn tấn công người dân. Ngoài việc ô nhiễm khói thải, nước thải từ các cơ sở sản xuất trên còn xả trực tiếp ra các kênh mương khiến nguồn nước ô nhiễm nghiêm trọng.

“Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân nơi đây. Không biết điều gì sẽ xảy ra khi ngày nào các cháu nhỏ và cụ già cũng phải hít thở mùi khét đốt từ cao su như vậy” – chị Vy lắc đầu ngao ngán.

Nước thải màu đỏ từ cơ sở nhuộm xả trực tiếp ra kênh mương.

Trước tình hình trên, chúng tôi đề nghị UBND xã Vĩnh Lộc A, Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Bình Chánh sớm vào cuộc xử lý những cơ sở sản xuất nói trên, trả lại môi trường sống trong sạch cho người dân./.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Người dân xã Vĩnh Lộc A (Bình Chánh) kêu cứu vì ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới