Thứ ba, 19/03/2024 13:20 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/8/2020

MTĐT -  Thứ tư, 19/08/2020 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 19/8/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 19/8/2020.

Lũ ống gây thiệt hại tại Văn Bàn, Lào Cai

Tại tỉnh Lào Cai đã xảy ra trận lũ ống ở xã Thẩm Dương, huyện Văn Bàn làm bùn đất tràn vào 20 nhà, nhiều ao cá bị cuốn trôi, đường giao thông bị hư hỏng gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ đồng hồ.

Lũ ống xuất hiện do mưa lớn kéo dài tại thượng nguồn con suối trên núi Nặm Miện, đổ dồn về khe Bản Thẳm, bắt đầu từ lúc hơn 15h.

Thống kê sơ bộ từ chính quyền địa phương cho biết, lũ ống cuốn trôi 4 ao nuôi thủy sản, làm thiệt hại hơn 2 tấn cá của người dân; lũ ống cũng làm chết hàng trăm con gia cầm, làm hư hại 5 ha lúa và hoa màu; lũ cuốn theo bùn đất tràn vào nhà ảnh hưởng 20 hộ dân trong xã.

Ngoài ra, lũ ống còn khiến tuyến quốc lộ 279, đoạn Km129+500 bị hư hỏng nặng.

Theo ông Nguyễn Hữu Thiện, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Văn Bàn, ngay sau khi ghi nhận thông tin có lũ, Phòng đã phối hợp với chính quyền xã Thẳm Dương và các lực lượng liên quan, khẩn trương huy động nhân công, máy móc khắc phục hậu quả, ổn định đời sống, sản xuất cho nhân dân. Tuyến quốc lộ 279 bị ảnh hưởng bởi lũ cũng tạm thời thông suốt trở lại.

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 18/8: Mưa liên tiếp giúp duy trì mức tốt

Chiều 18/8, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24 giờ gần nhất) đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức tốt, trên dưới 70.

Hôm nay, chất lượng không khí (CLKK) Hà Nội không có nhiều thay đổi. 7/10 khu vực ở mức tốt, chỉ số AQI dao động từ 21 – 46. Các khu vực còn lại ở mức trung bình như Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Thành Công, chỉ số AQI lần lượt là 71,70,58.

Theo đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường, với CLKK như hôm nay không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe, mọi người hạn chế ra ngoài trời, thường xuyên đeo khẩu trang để chống bụi mịn...

Khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao nhất như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Động đất 6,6 độ ở Philippines làm 41 người thương vong

Một trận động đất có độ lớn 6,6 xảy ra hôm nay (18/8) đã làm rung chuyển khu vực miền Trung Philippines, làm một người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

Trận động đất cũng khiến nhiều con đường và tòa nhà bị hư hại, trong đó có một bệnh viện và một khu liên hợp thể thao được sử dụng như một trung tâm kiểm dịch Covid-19.

Đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra ở Philippines trong 8 tháng qua. Là quốc gia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, Philippines thường xuyên hứng chịu động đất.

Trận động đất có thể cảm nhận được tại cả những nơi cách xa tâm chấn hơn 420km như Leganes. Trong khi đó những hình ảnh được hãng tin Reuters ghi lại được tại tỉnh Masbate gần tâm chấn hơn cho thấy các tòa nhà và đường sá bị hư hại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới