Thứ sáu, 26/04/2024 07:20 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/4/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 24/04/2020 06:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 24/4/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 24/4/2020.

Lắp đặt camera giám sát xe thu gom rác sinh hoạt

Ngày 22/4, ông Phạm Thanh Phúc – Tổng Giám đốc Cty Môi trường Đô thị Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã hoàn thành lắp đặt và vận hành thử nghiệm hệ thống camera giám sát đồng thời lên kế hoạch triển khai đồng loạt cho hệ thống xe chở rác trên địa bàn thành phố. Trong đợt vận hành thử nghiệm này, camera được lắp đặt trên xe thu gom rác của Đội Môi trường số 3 thuộc Xí nghiệp môi trường Hải Châu làm nhiệm vụ thu gom tại điểm tập kết rác Bình Minh (cảng Sông Thu cũ).

Đây là vị trí diễn ra hoạt động tập kết rác tự phát, không đảm bảo quy định trong một thời gian dài gây ra ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Camera sẽ thực hiện giám sát thái độ làm việc của công nhân, hiện trạng bãi tập kết rác, giám sát đường phố. Căn cứ vào hình ảnh truyền về và lưu trữ lại, bộ phận chức năng sẽ xử lý nếu công nhân thu gom không thực hiện đúng thao tác, quy trình, đổ rác không đúng nơi quy định, qua đó đưa ra các giải pháp quản lý hiệu quả.

Theo ông Phúc, sau thời gian thử nghiệm và đánh giá, đơn vị sẽ tiến hành lắp đặt camera giám sát trên 50 đầu xe thu gom rác để nâng cao chất lượng thu gom, hạn chế ô nhiễm môi trường. Nếu lắp đặt đồng loạt, tổng kinh phí để đồng bộ camera giám sát cho tất cả xe chở rác là khoảng hơn 750 triệu đồng.

Rừng U Minh Hạ cảnh báo cháy cấp độ 5 cực kỳ nguy hiểm

Ngày 23/4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết, toàn bộ rừng U Minh Hạ và các đảo với gần 44.000 ha bị khô hạn, báo động cháy cấp 5- cấp cực kỳ nguy hiểm.

Các cơ quan chức năng Cà Mau đã tuyên truyền, vận động và cam kết với người dân sống trên lâm phần và vùng ven rừng về công tác phòng chống cháy rừng. Từ đầu mùa khô, các tuyến đập giữ nước đã được đóng kín, dọn đường băng cản lửa.

Khu vực rừng đã dựng bản cấm lửa, cấm vào rừng, biển dự báo cấp cháy… để người dân nhận biết tình hình khô hạn. Chi cục kiểm lâm Cà Mau triển khai phương án phòng cháy chữa cháy rừng đến chủ rừng, hộ gia đình, cá nhân…

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau chủ trì phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tập huấn nghiệp vụ, bố trí 598 người canh trực, huy động hơn 2.600 người và 75 tổ máy bơm nước chữa cháy đến vị trí có nguy cơ cháy cao.

Thêm bằng chứng về sự sống ngoài Trái Đất

Hồ nước mặn ở phía Đông Nam Cực đã bị chôn vùi dưới lớp băng trong 2.800 năm, có chứa rất nhiều vi khuẩn cổ sinh. Phát hiện này đã củng cố thêm giả thuyết về một sự sống có thể tồn tại trên sao Hỏa, trên Mặt Trăng Europa của sao Mộc và Mặt Trăng Enceladus của sao Thổ.

“Hồ Vida là một điển hình của hiện tượng đóng băng một hồ nước. Đây có thể là điều đã xảy ra đối với những hồ trên sao Hỏa khi hành tinh này trở lạnh. Bất cứ một loài thủy sinh vật nào sống trên sao Hỏa cũng có thể đã phải trải qua những giai đoạn như hồ Vida trước khi bị đóng băng, chôn vùi hoàn toàn những bằng chứng của hệ sinh thái đã tồn tại trong quá khứ”- tiến sỹ Peter Doran, giáo sư chuyên ngành Trái Đất và môi trường thuộc đại học Illinois, Chiacago (Mỹ) cho biết.

Hồ gần như bị “bỏ hoang” cho đến khi các chuyên gia ở Viện nghiên cứu Sa mạc Neveda (Mỹ) đào xuyên qua lớp băng dày hơn 15 m để thu thập mẫu phẩm. Kết quả họ đã thu nhận được tổng số 32 loại vi khuẩn, điều lạ là những loại vi khuẩn này đã không có phản ứng hóa học với hidro trong môi trường nước hồ.

“Điều ngạc nhiên là không hề có bất kì thứ gì có thể sống được dưới hồ. Môi trường này quá khắc nghiệt để sống. Những sinh vật này lại cho chúng ta một cái nhìn khác với câu châm ngôn: “Ở đâu có nước, ở đó có sự sống”, tiến sỹ Peter Doran nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.