Thứ ba, 19/03/2024 16:50 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/8/2020

MTĐT -  Thứ năm, 27/08/2020 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 27/8/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 27/8/2020.

Đà Nẵng: Xử phạt doanh nghiệp xả thải ra môi trường hơn 700 triệu đồng

UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty TNHH Trục vớt và xây dựng công trình thủy Nguyễn Thanh Hùng vì có hành vi “Đổ xuống biển chất thải thông thường của các phương tiện vận tải mà không được xử lý theo quy định”.

Trước đó, Phòng Cảnh sát môi trường đã phát hiện Công ty TNHH Trục vớt và xây dựng công trình thủy Nguyễn Thanh Hùng có biểu hiện xả thải trực tiếp ra môi trường nên tiến hành xác minh.

Cụ thể, lợi dụng khu vực trục vớt diễn ra trên biển (cách bờ khoảng 100m), nhân viên của công ty đã chỉ đạo nhân viên điều khiển xe múc đào bánh xích múc Clinker (nguyên liệu dùng để sản xuất xi măng) đổ xuống biển mà không vận chuyển đi xử lý theo phương án đã được cơ quan chức năng phê duyệt.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát Môi trường đã phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng Hải… sử dụng phương tiện để hút số chất thải nói trên và lập biên bản cân khối lượng, xác định khối lượng chất thải thông thường mà công ty này đã đổ xuống biển hơn 1.990 kg. Đơn vị đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với công ty trên.

Ngày 26/6, Chủ tịch UBND TP có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty về hành vi “Đổ xuống biên chất thải thông thường của các phương tiện vận tái mà không được xử lý theo quy định”, quy định tại điểm a khoản 4 Điều 27 Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với mức phạt tiền chính là 400 triệu đồng và áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 300 triệu đồng.

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 26/8: Duy trì ở mức tốt

Chiều 26/8, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24h gần nhất) đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức tốt, trên dưới 60.

Hôm nay, chất lượng không khí (CLKK) Hà Nội đa phần duy trì ở mức tốt, với 6/10 khu vực có chỉ số AQI tốt dao động từ 28 - 50 là Thành Công, Hoàn Kiếm, Mỹ Đình, Kim Liên, Tây Mỗ, Tân Mai. Các khu vực còn lại ở mức trung bình, chỉ số AQI dưới 60.

Theo đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường, với CLKK như hôm nay không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe, mọi người hạn chế ra ngoài trời, thường xuyên đeo khẩu trang để chống bụi mịn...

Khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao nhất như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Đồng thời, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình CLKK tại các trang công bố công khai của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Hà Nội xuất hiện nhiều loại hình thời tiết nguy hiểm

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên từ 12h đến 16h hôm nay, cường độ nắng tại Hà Nội gia tăng, nhiệt độ cao nhất đạt mức 35-37 độ C; chỉ số tia tử ngoại đạt ngưỡng 7-9, mức có thể làm bỏng da và khô mắt khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong khoảng 45-60 phút. Chiều tối và đêm nay, một số nơi trên địa bàn thành phố xảy ra mưa rào kèm dông, sét...

Cơ quan khí tượng thủy văn nhận định, đợt nắng nóng này tại Hà Nội có khả năng kéo dài đến ngày 28/8.

Để bảo vệ sức khỏe trước diễn biến thời tiết nêu trên, người dân Thủ đô nên hạn chế tham gia giao thông, làm việc trong khung giờ cao điểm xảy ra nắng nóng và xuất hiện tia tử ngoại ở mức cao... Khi có việc cần thiết phải ra ngoài trời, người dân Thủ đô nên mặc quần áo dài, đeo khẩu trang và kính chống nắng...

Về thủy văn, sáng nay, mực nước trên các sông nội địa thành phố Hà Nội (Tích, Bùi, Nhuệ, Cà Lồ...) tiếp tục giảm, xuống dưới mức báo động lũ cấp I là 0,05m.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã lệnh rút báo động lũ cấp I trên sông Tích, đoạn qua các huyện Quốc Oai và Chương Mỹ. Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi sông Tích tiếp tục vận hành 13 trạm bơm tiêu nước cho 370ha sản xuất nông nghiệp bị úng ngập của huyện Ba Vì.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.