Thứ bảy, 27/04/2024 07:25 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/7/2020

MTĐT -  Thứ năm, 30/07/2020 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/7/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/7/2020.

Mưa lũ hoành hành tại Hàn Quốc và Nhật Bản gây thiệt hại lớn

Những trận mưa lớn đã trút xuống các khu vực miền Trung và Nam của Hàn Quốc và vùng Đông Bắc Nhật Bản, làm ngập nhiều ngôi nhà, đường sá và đất nông nghiệp.

Ngày 29/7, những trận mưa lớn đã trút xuống các khu vực miền Trung và Nam của Hàn Quốc, làm ngập nhiều ngôi nhà, đường sá và đất nông nghiệp.

Cơ quan khí tượng Hàn Quốc (KMA) đã phát cảnh báo mưa to ở nhiều khu vực thuộc các tỉnh Chungcheong, Jeolla và Bắc Gyeonsang.

\\\\\\\\

Lượng mưa lớn nhất được ghi nhận ở huyện Hwasun lên đến 225mm, trong khi các khu vực khác dao động từ 80-190 mm.

Tại huyện Yeonggwang, một số tuyến đường và nhiều nhà cửa đã bị ngập trong nước.

Tại thành phố Gwangju, một tuyến đường chính cũng bị ngập trong nước sau khi thành phố phải hứng chịu những cơn mưa với lượng mưa 136mm.

Trong khi đó, một số ngôi nhà ở thành phố Cheongju ở miền Trung cũng rơi vào tình cảnh ngập lụt. Ngoài ra, hơn 460ha đất nông nghiệp bị nhấn chìm ở Yeonggwang và các huyện Buan, Gochang khi phải hứng chịu những cơn mưa với lượng mưa hơn 127mm.

Quảng Nam: Phạt một công ty 600 triệu đồng vì vi phạm lĩnh vực bảo vệ môi trường

Chiều 29/7, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam xác nhận, đã có quyết định xử phạt công ty Bách Đạt An 600 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Công ty này bị phạt vì không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định đối với dự án Khu đô thị Bách Đạt và dự án Khu đô thị số 7B mở rộng tại Đô thị mới Điện Nam – Điện ngọc, thị xã Điện Bàn.

Sau khi sở Tài nguyên và Môi trường phát hiện lập biên bản về hành vi vi phạm hành chính, công ty Cổ phần Bách Đạt An tích cực phối hợp với sở Tài nguyên và Môi trường xử lý vi phạm hành chính và được xem là tình tiết giảm nhẹ.

Công ty Bách Đạt An phải chấp hành nghiêm Quyết định xử phạt này trong 10 ngày, kể từ khi nhận được Quyết định xử phạt.

Quá thời hạn này, nếu công ty cố tình không chấp hành Quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Cần Thơ: Hơn 10 năm không có nước sạch vì nằm trong khu quy hoạch

Người dân ở hẻm 111 đường Võ Văn Kiệt, phường Long Hòa, Bình Thủy, Cần Thơ, đã nhiều lần phản ánh và đề nghị các cơ quan chức năng xem xét cung cấp nước sạch nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Sở TN&MT TP.HCM: Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch

Thời gian qua, Đảng ủy Sở TN&MT TPHCM đã tăng cường vai trò lãnh đạo thực hiện nội dung phối hợp các đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Với nội dung này, Đảng ủy Sở TN&MT TP.HCM được đánh giá là đơn vị dẫn đầu phong trào trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng.

Theo đó, trên cơ sở quán triệt các nội dung chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở TN&MT đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong việc tham mưu các giải pháp tiếp tục triển khai hiệu quả Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về Cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước” trong năm 2020. Trong đó, đặt trọng tâm là công tác tham mưu xây dựng tiêu chí các tiêu chí “sạch, xanh và thân thiện” cũng như việc triển khai, đôn đốc công tác đánh giá, xét danh hiệu “phường – xã – thị trấn sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch”.

Cụ thể, Sở TN&MT đã khẩn trương phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy, các sở ngành liên quan (Sở Nội vụ, Sở Xây dựng, Sở Văn hóa và Thể thao) cùng 24 quận, huyện để xây dựng và báo cáo Ban Chỉ đạo Thành phố về thực hiện Chỉ thị 19 các nội dung liên quan đến tiêu chí, quy trình công nhận đối với “Phường – xã – thị trấn sạch, xanh và thân thiện”.  Đến nay, sau quá trình dự thảo và lấy ý kiến góp ý, Sở TN&MT đã trình UBND Thành phố nội dung tiêu chí. Hiện nay, UBND Thành phố đang xem xét, ban hành làm cơ sở cho 24 quận, huyện triển khai đánh giá trong đợt 3 của phong trào thi đua (trước ngày 23 tháng 9 năm 2020).

Ngoài ra, Sở TN&MT đã phối hợp cùng với Ban Dân vận Thành ủy cùng thực hiện giám sát công tác triển khai Chỉ thị 19 trên địa bàn các quận, huyện. Mặt khác, Sở cũng giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý các Khu liên hợp xử lý chất thải Thành phố tổ chức giám sát trực tiếp chất lượng vệ sinh môi trường trên địa bàn Thành phố, trong đó định kỳ và đột xuất kiểm tra các điểm tập kết rác thải, trạm trung chuyển, chất lượng vệ sinh đường phố, kênh rạch, việc giải quyết các điểm ô nhiễm về rác thải, quản lý nhà vệ sinh và thùng rác công cộng của quận, huyện

Trên sơ sở kết quả giám sát, Sở TN&MT đã kịp thời thông tin đến các quận huyện nhắc nhở đối với công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt đảm bảo yêu cầu vệ sinh môi trường, việc hình thành các điểm tập kết rác tự phái hoặc tái phát sinh các điểm ô nhiễm rác thải để chấn chỉnh cũng như làm cơ sở đánh giá, xét công nhận “phường – xã – thị trấn sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới