Thứ bảy, 27/04/2024 09:35 (GMT+7)

TP.HCM: Những “chiến binh” thầm lặng

Lê Bảo – Lê Năng -  Thứ năm, 22/07/2021 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù không trực tiếp tham gia chống dịch như lực lượng tuyến đầu, công nhân vệ sinh môi trường vẫn luôn có mặt ở khắp các nẻo đường...

Nhiều ngày qua, khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại trên địa bàn TP.HCM, việc đảm bảo vệ sinh môi trường càng được chú trọng hơn, bởi rác thải bất cứ lúc nào cũng có thể là vật trung gian lây lan dịch bệnh.

Chị Lê Thị Kim Liên đang quét dọn tại tuyến đường Phạm Văn Bạch

Trong nhiều ngày đi thực tế ở các quận Tp.HCM, khắp mọi nẻo đường, khu cách ly, chúng tôi luôn thấy các công nhân vệ sinh môi trường miệt mài đi thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt, tránh việc ùn ứ rác thải khiến môi trường ô nhiễm, đóng góp một phần lớn trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19.

Các anh công nhân ở công ty công ích quận Tân Bình, đội số 5 tự hào với câu nói “Làm sạch môi trường, chung tay đẩy lùi dịch bệnh”

Đa số hoàn cảnh của những công nhân vệ sinh môi trường còn rất khó khăn, nhưng họ luôn tận tâm với nghề, hết mình vì công việc. Chị Lê Thị Kim Liên, công nhân Công ty Công ích quận Tân Bình, chia sẻ: Ca của chị làm từ 17 giờ đến 24 giờ, phụ trách đoạn đường gần cả chục km vừa quét dọn và thu gom rác về nơi tập kết chờ xe đến vận chuyển đi.Tuy rằng công việc có cực,nhưng nó đã nuôi sống gia đình chị 23 năm rồi,chịthấyrấtyêu nghề. Hiện tại, chồng chị đang thất nghiệp vì dịch bệnh nên chị càng phải cố gắng hơn nữa”.

Công việc thu gom rác thải ở khu cách ly rất vất vả vì có thể là vật trung gian lây lan dịch bệnh và nhiều tuyến đường bị chặn nên phải đi vòng xa hơn

Một trường hợp khác là chị Đặng Diễm Kiều, nhân viên Công ty Môi trường Đô thị TP chi nhánh Chợ Lớn, quê ở Vĩnh Long, gia đình hiện đang ở trọ tại quận Bình Tân. Công việc của chị cũng bắt đầu từ 17 giờ đến 22 giờ. Những ngày này, công việc vẫn nhiều như thường ngày và thêm tâm lý lo sợ vì dịch bệnh. Chị nói: “Từ ngày đại dịch bùng phát trở lại, toàn thể anh chị em công nhân vệ sinh môi trường rất ngại khi ra đường làm việc, đặc biệt là khi đi thu gom rác ở khu cách ly. Nhưng tụi chị vẫn cố gắng hoàn thành tốt công việc, vìnghĩ nếu mình không làm thì ai làm. Đã chọn thìphải có tâm với nghề,nên gạt bỏ lo sợ qua một bênđể làm việc”.

Anh công nhân tự hào với cây chổi trên tay và đường phố không một mảnh rác

Điều mà mỗi công nhân vệ sinh môi trường mong muốn là người dân cùng chung tay góp sức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi, thực hiện nghiêmthông điệp 5K và các quy định của Chínhphủ,TP đề rađểsớm ngăn chặn, đẩy lùiđượcdịch bệnh”, một anh công nhân khác tâm sự.

Công việc khá vất vả nhưng các chị công nhân luônhoàn thành tốt nhiệm vụ

Như những “chiến binh” thầm lặng, miệt mài với công việc của mình, bất kể thời gian, hoàn cảnh…, lực lượng công nhân vệ sinh môi trường cũng rất cần sự quan tâm, động viên, chia sẻ của chính quyền các cấp và các tổ chức doanh nghiệp, tiếp thêm động lực để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Những “chiến binh” thầm lặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới