Thứ sáu, 17/05/2024 08:21 (GMT+7)

Mỹ: Hiện tượng thuỷ triều đỏ bùng phát tại bờ biển bang Florida

MTĐT -  Thứ hai, 13/03/2023 13:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bờ biển phía tây nam của Florida đang trải qua đợt tảo biển nở hoa gây thủy triều đỏ độc hại, khiến nhiều người dân bị đau mắt, cá chết hàng loạt và một lễ hội bị hủy bỏ.

Thủy triều đỏ là hiện tượng tảo biển nở hoa, sinh sản với số lượng lớn và nhanh làm nước có màu xanh đục và bị ô nhiễm do mất cân bằng môi trường.

Bờ biển phía tây nam của tiểu bang Florida (Mỹ) tuần vừa qua đã trải qua đợt bùng phát tảo thủy triều đỏ gây hại đến sức khỏe người dân. Cư dân ở đây liên tục phàn nàn về việc bị bỏng mắt và khó thở, cá chết dạt vào bờ do tác hại của tảo biển nở hoa.

Đợt bùng phát gần nhất của hiện tượng này chỉ vừa diễn ra tại đây vào tháng 10 năm ngoái.

tm-img-alt
Thủy triều đỏ được quan sát gần các bãi biển của quận Pinellas, tiểu bang Florida, Mỹ. Ảnh: Douglas R. Clifford/ Tampa Bay Times.

Thậm chí lễ hội âm nhạc hàng năm ở bờ biển Indian Rocks Beach, Florida đã bị hủy bỏ sau khi được thành phố và Sở Y tế quận Pinellas xác định rằng thủy triều đỏ có thể tiếp tục diễn ra đến giữa tháng tới, vào thời điểm chương trình tổ chức.

Hiệp hội Chủ nhà Indian Rocks Beach cho biết trong một bức thư gửi công chúng: “Thủy triều đỏ đang xuất hiện trên bãi biển và được dự báo sẽ duy trì ở khu vực này trong những tuần tới, thật không may là chương trình năm nay phải bị hủy bỏ nhưng đó là quyết định tốt nhất vì lợi ích của sức khỏe cộng đồng.”

Gần hai tấn mảnh vụn, chủ yếu là cá chết, đã được dọn sạch khỏi các bãi biển của quận Pinellas. Mandy Edmunds, giám sát viên công viên của thành phố chia sẻ với tờ Tampa Bay Times rằng khoảng 454 kg cá đã được dọn sạch khỏi các bãi biển ở St. Petersburg kể từ đầu tháng.

tm-img-alt
Cá chết trôi dạt vào bờ biển Clearwater thuộc quận Pinellas vào ngày 9/3. Ảnh: Douglas R. Clifford/Tampa Bay Times.

Thủy triều đỏ ở Vịnh Mexico trở nên tồi tệ hơn do sự xuất hiện của các chất dinh dưỡng như nitơ trong nước. Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida cảnh báo mọi người không bơi trong hoặc xung quanh vùng nước thủy triều đỏ vì khả năng bị kích ứng da, phát ban, bỏng rát và đau mắt. Những người mắc bệnh hen suyễn hoặc bệnh phổi nên tránh những bãi biển bị ảnh hưởng bởi tảo độc.

Ủy ban Bảo tồn Động vật hoang dã và Cá Florida hôm thứ sáu đã báo cáo tìm thấy thủy triều đỏ trong 157 mẫu dọc theo bờ biển vùng Duyên hải Vịnh Mexico của tiểu bang Florida, với các quận Pinellas và Sarasota là nơi bị ảnh hưởng nồng độ mạnh nhất.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Hiện tượng thuỷ triều đỏ bùng phát tại bờ biển bang Florida. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục tại Cuba
Ngày 14/5, Cuba ghi nhận mức nhiệt 40 độ C tại thị trấn Bolivia ở miền Trung nước này. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đảo quốc Caribe này ghi nhận nhiệt độ ở mức cao như vậy.
Thanh Hóa: Hội Nông dân xã Vân Sơn ra quân bảo vệ môi trường
Sáng (13/5), Hội Nông dân xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) tổ chức ra quân thu gom rác thải, bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng với mục đích phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường bền vững, sản phẩm nông nghiệp đảm bảo vệ sinh ATTP
Chung kết Hội thi "Hành trình xanh"
Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).

Tin mới

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!
Mát ngọt cho đời
Với chiều cao hơn 40m ấn tượng, tháp cắt áp hiện lên sừng sững giữa trời mây, lặng lẽ làm công việc giữ cho áp lực nước luôn được ổn định...
Vũ điệu của nước
Trong ảnh là tốp 20 cuộc thi Duyên dáng áo dài Việt Nam năm 2016 đang diễu hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ