Thứ ba, 30/04/2024 00:44 (GMT+7)

Nga: 1,3 tỉ mét khối nước lũ ào về, hàng trăm nghìn người sơ tán khẩn

MTĐT -  Thứ ba, 16/04/2024 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lũ lụt nghiêm trọng đang lan rộng ở vùng núi Urals của Nga do băng tan cùng lượng mưa lớn; tính đến cuối ngày 15/4, hơn 125.000 người đã phải đi sơ tán.

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

tm-img-alt
Cảnh tượng từ trên cao cho thấy lũ tràn vào nhà dân tại Petropavl, Kazakhstan (Ảnh: Reuters).

Trong thông báo đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga nêu rõ mực nước trên sông Tobol đang tăng rất nhanh. Hơn 300 ngôi nhà và gần 700 mảnh ruộng của người dân tại vùng Kurgan gần sông Tobol giáp Kazakhstan đã bị ngập trong biển nước.

Tại thành phố Kurgan, khoảng 1.500 người dân đã phải chịu cảnh mất điện.

Thống đốc tỉnh Kurgan Vadim Shumkov nhận định tình hình vẫn rất nghiêm trọng trong thời gian tới do mực nước trên sông Tobol có thể dâng cao tới 11 mét.

Thống đốc Shumkov giải thích, tình hình càng trở nên trầm trọng hơn do một khối nước lớn riêng biệt với khối lượng ước tính hơn 1,3 tỉ mét khối đang hướng từ Kazakhstan về vùng Kurgan.

Sáng sớm 16/4, nhà chức trách đã yêu cầu người dân ở Ishim, tỉnh Tuymen sơ tán khẩn cấp do nước sông Ishim tăng cao, đồng thời cảnh báo mực nước các con sông trong tỉnh có thể đạt đỉnh trong những ngày tới.

Lũ lụt nghiêm trọng đang lan rộng ở vùng núi Urals của Nga do băng tan cùng lượng mưa lớn. Tính đến cuối ngày 15/4, hơn 125.000 người đã phải sơ tán do lũ lụt.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nga: 1,3 tỉ mét khối nước lũ ào về, hàng trăm nghìn người sơ tán khẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...