Thứ sáu, 26/04/2024 18:01 (GMT+7)

Ngày U23 VN đá trận cầu lịch sử: Miền Bắc mưa rét, Nam Bộ nắng đẹp

MTĐT -  Thứ sáu, 26/01/2018 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc và Trung Bộ có mưa nhỏ, trời rét, còn Nam Bộ và Tây Nguyên nắng đẹp. Nhìn chung, thời tiết cả nước khá thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.

Trao đổi với Zing.vn, chuyên gia của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cho hay thời tiết cả nước ngày 27/1 nhìn chung khá thuận lợi cho cổ động viên tham gia cổ vũ trận chung kết bóng đá U23 châu Á giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan.

Cụ thể, do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc mưa nhỏ, trời rét, nhiệt độ phổ biến 17-23 độ C. Trong khi đó, Trung Bộ trời nhiều mây, âm u, mưa nhỏ rải rác. Nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm và sáng sớm ở mức 16-18 độ C, ban ngày phổ biến 19-22 độ C.

Trong trận đấu bán kết U23 châu Á giữa đội tuyển Việt Nam - Qatar hôm 23/1, người dân cả nước đổ ra đường ăn mừng trong tiết trời thuận lợi

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có nắng đẹp, không mưa. Nhiệt độ ở Tây Nguyên dao động 18-24 độ C, ở TP HCM là 28-33 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã tiến sát vùng biên giới phía bắc nước ta.    

Từ sáng sớm 26/1, không khí lạnh ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc. Chiều và đêm nay, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nằm trọn trong khối khí lạnh.

Do vậy, phía Đông Bắc Bộ mưa nhiều nơi; Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rải rác. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Dự báo nhiệt độ thấp nhất tại một số tỉnh, thành trên cả nước (26-30/1). Nguồn: NCHMF. Ảnh: TM

Từ chiều và đêm 26/1, Đông Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Hà Nội từ chiều 26/1 mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm 17-19 độ C. 

Ở vịnh Bắc Bộ từ trưa và chiều 26/1, gió chuyển hướng đông bắc cấp 5-6. Phía bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 8.

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo khoảng ngày 28-29/1, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn. Như vậy, ngày 28/1, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ trở về trong thời tiết giá lạnh.

Ngày 29/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại, vùng núi cao khả năng xảy ra băng giá.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Ngày U23 VN đá trận cầu lịch sử: Miền Bắc mưa rét, Nam Bộ nắng đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới