Thứ ba, 14/05/2024 02:45 (GMT+7)

Nghệ An: Cấm mua, bán thuốc Molnupiravir điều trị COVID-19

MTĐT -  Thứ bảy, 12/02/2022 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/2, Sở Y tế Nghệ An thông tin, đơn vị này vừa ban hành văn bản số 563/SYT-QLD về việc không được kinh doanh thuốc Molnupiravir.

tm-img-alt
Sở Y tế Nghệ An cấm mua, bán thuốc Molnupiravir điều trị COVID-19. Nguồn: Sở Y tế Nghệ An.

Cụ thể, Sở Y tế Nghệ An thông tin Molnupiravir là thuốc đang thử nghiệm lâm sàng, thuốc chưa được cấp phép lưu hành chỉ được dùng miễn phí cho bệnh nhân COVID-19 tham gia chương trình nghiên cứu; việc mua bán, sử dụng sai mục đích đối với thuốc Molnupiravir là vi phạm pháp luật và tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người dân, giảm hiệu quả phòng chống dịch COVID-19.

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện tình trạng rao bán thuốc Molnupiravir điều trị COVID-19 tràn lan, không rõ nguồn gốc xuất xứ với giá đắt đỏ. Trong khi theo quy định, thuốc này chỉ được cấp phát miễn phí cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Để tránh hiện tượng sử dụng thuốc Molnupiravir sai mục đích tại Nghệ An, Sở Y tế Nghệ An yêu cầu: Các cơ sở kinh doanh dược phẩm trên địa bàn tỉnh Nghệ An không được mua bán thuốc chưa hoạt chất Molnupiravir.

Đồng thời, Sở Y tế Nghệ An đề nghị, Phòng Y tế huyện, thành phố, thị xã cập nhật thông tin tại công văn này cho các cơ sở kinh doanh dược phẩm trên địa bàn mình phụ trách. Xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Cấm mua, bán thuốc Molnupiravir điều trị COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.
Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.
Mỗi năm Việt Nam có thêm khoảng 8.000 trẻ mắc bệnh Thalassemia
Tại Việt Nam, hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh Thalassemia, trên 20.000 người bệnh đang cần được điều trị. Mỗi năm, có thêm khoảng 8.000 trẻ sinh ra mắc bệnh, trong số này có khoảng 2.000 trẻ bị bệnh mức độ nặng, cần được điều trị cả đời.

Tin mới

Gia Lai: Đón đầu mùa cao điểm du lịch
Cùng với việc quảng bá của ngành du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực, đầu tư thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách trong mùa du lịch hè năm 2024.
Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.
Nghệ sỹ Nhân dân Tường Vi qua đời ở tuổi 86
Trung tá – NSND Tường Vi tên đầy đủ là Trương Tường Vi, SN 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong sự nghiệp ca hát, NSND Tường Vi để lại dấu ấn với các ca khúc âm nhạc bất hủ, nổi bật là ca khúc “Cô gái vót chông”.