Thứ hai, 29/04/2024 00:45 (GMT+7)

Nhà máy khoai mỳ Toàn Năng xả thải có đúng quy định?

Nguyễn Hùng -  Thứ ba, 28/11/2023 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nước thải ồ ạt thoát ra từ 1 đám cỏ um tùm. Nhưng ẩn bên trong là 1 cống xả thải. Đây là cống nước thải từ nhà máy khoai mỳ Toàn Năng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Nước thải từ nhà máy khoai mỳ Toàn Năng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Phía bên trên cao này là nhà máy khoai mỳ, và ở đây thì chúng tôi phát hiện một đường cống xả thải rất lớn, nước chảy rất là mạnh. Và ở vị trí này thì nước thải chảy ra dòng suối đã thể hiện 2 màu rõ rệt. Mùi hôi từ nước thải thì rất là khó chịu, rất là đáng tiếc vì máy quay thì không thể ghi lại được mùi hôi.

Còn vị trí này, không có cống nhưng vẫn có nước thoát ra. Nước thải chảy ra lâu ngày đã tạo thành dòng màu đen thế này.

Ngược theo dòng suối, cách cống nước thải khoảng 50m, người ta còn chặn dòng suối lại, ở đây có 1 đường ống lớn, chạy qua hàng rào nhà máy, cắm thẳng xuống lòng suối.

Cũng xuyên qua hàng rào nhà máy, ở đây là 1 giếng khoan lớn, được khoan trên phần đất lô cao su. Dây điện lớn thì nối lòng vòng trông rất mất an toàn.

Con suối tự nhiên, chảy xuyên các lô cao su hàng chục hec ta nhưng lúc nào cũng bốc mùi khó chịu. Dòng nước này sẽ chảy hòa vào suối Rạc, thoát ra sông Bé.

Theo người dân thì đây là nhà máy khoai mỳ Toàn Năng, hoạt động nhiều năm nay ở xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Nhưng trước cổng nhà máy không có biển hiệu nào thể hiện thông tin này. Chỉ có 1 tấm biển treo trên hàng rào với thông tin Công ty Cổ phần nông sản thực phẩm Quảng Ngãi, địa chỉ, số điện thoại còn đọc được, còn dòng chữ lớn đã phai mờ.

Theo quy định, việc xả nước thải đối với các nhà máy là rất nghiêm ngặt. Nước xả thải phải đạt tiêu chuẩn, vị trí xả thải phải được cắm biển cảnh báo rõ ràng, thời điểm xả thải, thời gian xả thải là bao lâu cũng phải được thông báo, tuân thủ đúng theo đánh giá tác động môi trường được cấp phép. Nhưng những gì phóng viên ghi nhận lại không thể hiện rõ điều này.

Việc xả thải của nhà máy khoai mỳ có đúng quy định hay không chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong thời gian tiếp theo./.

Bạn đang đọc bài viết Nhà máy khoai mỳ Toàn Năng xả thải có đúng quy định?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.