Chủ nhật, 28/04/2024 07:19 (GMT+7)

Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị phủ xanh khuôn viên với gần 11.000 cây xanh

Thanh Hạ -  Thứ tư, 28/02/2024 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị đã tổ chức Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Giáp Thìn năm 2024.

tm-img-alt

Phát biểu tại lễ phát động, TS. Phạm Thế Kiên - Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế nhấn mạnh đây không chỉ là hoạt động thường niên của Đại học Huế theo lời dạy của Bác Hồ "Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người", mà đối với Phân hiệu đây còn là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt trong việc vừa chú trọng công tác giảng dạy, tuyển sinh đào tạo, vừa tạo cảnh quan khuôn viên xanh trên diện tích hơn 10ha để giúp Phân hiệu Đại học Huế ngày một hấp dẫn hơn đối với người học. 

tm-img-alt

Sau lễ phát động trồng cây hôm nay, mỗi Khoa, Phòng, Bộ môn được phân công số cây trồng sẽ phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên chăm sóc để cây sinh trưởng tốt, kỳ vọng sau 5 năm, 10 năm Phân hiệu Đại học Huế sẽ có những rừng cây đẹp để sinh viên, người học có tán cây mát, cảnh quan đẹp".

tm-img-alt

Phân hiệu Đại học Huế sẽ tiến hành trồng 340 cây bằng lăng tím, giáng hương và gần 11.000 cây tràm để phủ xanh toàn bộ khuôn viên trong mùa xuân mới.

tm-img-alt

Thời gian tới, Phân hiệu Đại học Huế sẽ tiếp tục trồng mới, thay thế mới các cây xanh để tạo nên những hàng cây bóng mát hai bên con đường lớn chạy dọc theo khuôn viên phân hiệu để tạo điểm nhấn xanh, khuôn viên xanh cho đơn vị đào tạo Đại học trên mảnh đất Quảng Trị.

Bạn đang đọc bài viết Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị phủ xanh khuôn viên với gần 11.000 cây xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề