Thứ bảy, 27/04/2024 04:30 (GMT+7)

'Giáo hội Phật giáo VN cần làm việc với ông Dương Ngọc Dũng'

Hoàng Liễu -  Thứ năm, 31/10/2019 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Luật sư Lê Hồng Hiển cho rằng, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cần đề nghị làm việc trực tiếp với Trường Đại học khoa học xã hội và Nhân văn TP. HCM, và ông Dương Ngọc Dũng để làm rõ các thông tin.

Thời gian vừa qua, dư luận xã hội và giới Tăng Ni, Phật giáo xôn xao trước những phát ngôn gây sốc của ông TS. Dương Ngọc Dũng được đăng tải trên một số tờ báo điện tử và kênh Youtube. Được biết, hiện nay, ông đang giảng dạy tại Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn và giảng dạy các môn Quản trị Marketing, Quản trị Nhân sự, Quản trị xuyên văn hóa của Đại học Quản trị Paris (Paris Graduate School of Management).

Trước sự việc trên, Phật giáo Kiên Giang đã ra Công văn số 76/CV- BTS gửi Ban Tôn giáo Chính phủ; Ban Pháp chế tư GHPGVN kiến nghị những phát ngôn của ông Dương Ngọc Dũng. 

Luật sư Lê Hồng Hiển.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với Luật sư Lê Hồng Hiển – Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự.

Trong thời gian vừa qua, giới Tăng Ni, đồng bào Phật giáo một số nơi đang xôn xao trước những phát ngôn của ông Dương Ngọc Dũng,là giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, ông có ý kiến như thế nào về vụ việc này?

Thông qua một số trang mạng xã hội, tôi cũng vừa mới được biết có sự việc như trên. Đồng thời, tôi cũng đã xem một số clip và bài trả lời phỏng vấn của ông Dương Ngọc Dũng được đăng tải trên Youtube và một số tờ báo điện tử. 

Hiện nay, Giáo hội Phật giáo một số tỉnh thành đã có Đơn kiến nghị tới các cơ quan có thẩm quyền đề nghị xem xét xử lý ông Dương Ngọc Dũng, quan điểm của Luật sư về vấn đề này như thế nào?

Tôi được biết, Giáo hội Phật giáo một số tỉnh thành đã có đơn gửi các cơ quan có thẩm quyền đề nghị xem xét xử lý vụ việc này, trong đó đề nghị xem xét xử lý ông Dương Ngọc Dũng theo đúng quy định của pháp luật, buộc ông Dũng phải xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại.

Theo quy định của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 thì một trong những hành vi bị nghiêm cấm đó là “Xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo”.

Trường hợp “Tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để vi phạm pháp luật thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật”.

Liên quan đến sự việc này, ngày 30/10, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có công văn gửi Trường Đại học khoa học xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Tp. HCM, nơi ông Dương Ngọc Dũng hiện đang công tác để đề nghị làm việc với Nhà trường cũng như với cá nhân ông Dũng nhằm xác minh, làm rõ sự việc. Luật sư có thể nêu ý kiến về diễn biến mới này?

Tôi cho rằng, để tránh sự việc bị đẩy đi quá xa cũng như tránh trường hợp các đối tượng xấu lợi dụng sự việc này để xuyên tạc, kích động, gây mất đoàn kết tôn giáo thì việc Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị làm việc trực tiếp với Trường Đại học khoa học xã hội và Nhân văn TP. HCM, và ông Dương Ngọc Dũng để trao đổi, làm rõ các thông tin, phát ngôn của ông Dũng là việc làm hết sức cần thiết và kịp thời.

Xin trân trọng cảm ơn ông về cuộc trò truyện rất ý nghĩa này!

Bạn đang đọc bài viết 'Giáo hội Phật giáo VN cần làm việc với ông Dương Ngọc Dũng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới